Thổ Nhĩ Kỳ: Tăng mức phạt vi phạm bán đồ uống có cồn

Thứ Ba, 01/12/2020, 16:11
Quốc hội Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ vừa bỏ phiếu chấp thuận ban hành một điều luật mới, tăng mạnh mức xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm việc buôn bán đồ uống có chứa cồn, nhằm ngăn chặn nạn rượu chè bê tha đang lan tràn khắp nơi.

Điều luật mới được nhóm nghị sĩ thuộc đảng Công lý và Phát triển (AKP) đương quyền, do Tổng thống Recep Tayyip Erdogan làm thủ lĩnh bảo trợ. 

Theo đó các hành vi kinh doanh rượu bia sai trái như vẫn mở cửa buôn bán quá giờ quy định (từ 22 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau), hay cố tình bán đồ uống chứa cồn cho người vị thành niên chưa đủ 18 tuổi… sẽ bị phạt số tiền là 320.000 lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY), xấp xỉ 40.200 USD, tăng gấp đôi so với quy định trước đây là 160.000 TRY (20.120 USD), cũng là mức xử phạt hành chính cao nhất hiện nay ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ngoài ra các quy định có hiệu lực từ 7 năm trước vẫn được duy trì, bao gồm khoảng cách tối thiểu để mở các địa điểm kinh doanh đồ uống có chứa cồn phải cách xa các trường học và nhà thờ Hồi giáo là 100m, cũng như cấm quảng cáo rượu bia ở nơi công cộng và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bất cứ ai vi phạm đều bị xử phạt với mức hành chính cao nhất nêu trên.

X.Hiếu (Theo Hurriyet Daily News)
.
.