Thủ tướng Áo công du nước ngoài bằng ghế hạng phổ thông

Thứ Ba, 26/12/2017, 14:26
Trong khuôn khổ chuyến công du ngoại quốc đầu tiên trên cương vị là người đứng đầu Chính phủ Áo, tân Thủ tướng cùng đoàn tùy tùng không ngồi ở ghế hạng nhất, hay ghế thương gia, mà ở hạng ghế phổ thông có giá vé rẻ nhất.

Trên trang cá nhân thuộc mạng xã hội Twitter, tân Thủ tướng Cộng hòa Áo Sebastian Kurtz vừa đăng tải bức ảnh ngồi trò chuyện với các trợ lý xung quanh, cho thấy ông đi công cán nước ngoài bằng máy bay thương mại chứ không dùng chuyên cơ như những người tiền nhiệm, tuân thủ cam kết tiết giảm chi tiêu công trong cương lĩnh tranh cử.

Cụ thể vào ngày 19-12 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến công du ngoại quốc đầu tiên trên cương vị là người đứng đầu Chính phủ Áo, ông S. Kurtz đã sử dụng tuyến bay thường lệ của Hãng Hàng không quốc gia Austrian Airlines, nối thủ đô Vienna với thành phố Brussels (Bỉ) nơi đóng trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) để gặp gỡ giới lãnh đạo EU. Điểm khác biệt là tân Thủ tướng cùng đoàn tùy tùng không ngồi ở ghế hạng nhất, hay ghế thương gia, mà ở hạng ghế phổ thông (Economy Class) có giá vé rẻ nhất.

Được biết, thủ lĩnh đảng Nhân dâu Áo (OVP) đương quyền S. Kurtz 31 tuổi nổi danh như là vị Thủ tướng trẻ tuổi nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. Còn dạo 4 năm trước, tên tuổi của ông được biết đến như là nghị sĩ EU trẻ tuổi nhất.

T.Hồng (theo Reuters)
.
.