Thư viện sang trọng nhất thế giới

Thứ Sáu, 10/03/2017, 09:15
Trong ảnh là lối vào tòa thư viện mang tên "Rai" (Thiên đường), do Nhà xuất bản Alpharetta chính thức khánh thành vào ngày 1-3 vừa qua, tọa lạc kề quảng trường Isaakiyevskaya thuộc khu trung tâm cố đô St. Petersburg của Liên bang Nga.

Với trang thiết bị bên trong toàn những đồ nội thất hảo hạng như ghế bành bọc da thật, đèn chùm pha lê loại lớn nhập khẩu từ Czech, trên tường trang trí những tấm thảm Ba Tư nguyên bản xen lẫn các kiệt tác điêu khắc Slavs tinh xảo trên gỗ… hiện diện khắp các phòng đọc, khiến thư viện Thiên đường được giới chuyên gia đánh giá là tòa thư viện sang trọng nhất thế giới.

Điểm khác biệt nữa là tại thư viện này chỉ cung cấp cho độc giả những ấn phẩm do Nhà xuất bản Alpharetta phát hành với số lượng giới hạn, cùng giá bìa mỗi cuốn cực đắt xê dịch từ 30.000 đến 50.000 rúp.

Điều gây ngạc nhiên nhất là phải mất tiền chứ không miễn phí như những nơi khác: giá vé vào cửa là 7.163 rúp/người, tương đương 122,5 USD kèm điều kiện tối đa là 4 tiếng đồng hồ cho mỗi lượt mua vé.

Q.Long (theo Newsday)
.
.