Thụy Sĩ: Tăng cường đối xử nhân đạo với động vật

Thứ Năm, 01/02/2018, 16:46
Trong phiên họp nội các thường kỳ vào ngày 10-1 vừa qua do Thủ tướng Walter Thurnherr chủ trì, Chính phủ Thụy Sĩ đã nhất trí ban hành các quy định mới nhằm tăng cường việc đối xử nhân đạo với động vật, chính thức có hiệu lực kể từ đầu tháng 2 tới đây.

Các quy định mang tính sửa đổi mới được công bố trên trang web admin.ch.gov của Chính phủ Thụy Sĩ. Theo đó nghiêm cấm chủ nhân thú nuôi tại gia bịt rọ mõm chó, hoặc sử dụng thiết bị tự động cản trở chó được tự do sủa khi ở nhà.

Quy định này không áp dụng với các trường hợp dắt chó đi dạo, hay xuất hiện cùng thú cưng ở nơi công cộng đề phòng chó cắn người lạ. Đồng thời để tăng cường kiểm soát việc nhập chó lậu vào Thụy Sĩ, các cơ sở kinh doanh chó cảnh phải cung cấp thông tin chính xác về nguồn gốc của con vật.

Quy định mới cũng áp dụng với một sản vật tươi sống dạng "khoái khẩu" là tôm hùm. Theo đó nghiêm cấm việc chuyên chở tôm sống trong ngăn lạnh hoặc nước đá, mà phải chứa trong thùng có nhiệt độ nước phù hợp với môi trường sinh sống của chúng.

Khi chế biến không được nhúng tôm sống thẳng vào nồi nước sôi, mà phải tiến hành gây mê chúng trước khi thực hiện các công đoạn chế biến ẩm thực khác.

T.Hường (theo DPA)
.
.