Tưng bừng kỷ niệm 136 năm ngày sinh lãnh tụ Stalin

Thứ Ba, 29/12/2015, 10:10
Ngày 21-12 vừa qua, hàng chục nghìn người dân Nga ở thủ đô Moscow, cũng như tại nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức dâng hoa tưởng niệm, nhân kỷ niệm 136 năm ngày sinh của Đại nguyên soái Joseph Stalin (1879-1953), nhà lãnh tụ kiệt xuất đã có công đánh bại chủ nghĩa phát xít Đức trong Thế chiến II, góp phần đưa Liên bang Xôviết trở thành một siêu cường trên trường quốc tế.

Còn tại thành phố Penza, thủ phủ của tỉnh cùng tên ở miền Trung nước Nga, đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) đã long trọng làm lễ khánh thành Trung tâm Stalin nhằm tôn vinh sự nghiệp cách mạng cao cả của Stalin.

"Tụ điểm văn hóa lịch sử này sẽ là nơi tuyên truyền giáo dục giới trẻ Nga lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Stalin - Giám đốc Trung tâm Stalin George Kamnev, cũng là nghị sĩ đại diện KPRF trong Quốc hội vùng Volga cho biết - Trung tâm Stalin sẽ là nơi tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo bàn tròn về di sản của Stalin. Ngoài ra là các đợt trao học bổng toàn phần do các thành viên KPRF tự nguyện đóng góp, dành cho tân sinh viên theo học khoa lịch sử ở các trường đại học trên toàn quốc".

Q.Long (theo Rossiya Segodnya)
.
.