Xe hơi mô hình đắt nhất thế giới

Thứ Ba, 04/06/2019, 20:53
Chiếc xe hiệu Lamborghini thu nhỏ bằng kim loại quý, bán với giá 7,5 triệu USD dạo đầu tháng 9-2013 được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận, như là "Chiếc xe hơi đắt nhất trong lịch sử hơn 1,5 thế kỷ tồn tại các cuộc bán đấu giá".

Suốt 6 năm qua chiếc xe hiệu Lamborghini thu nhỏ bằng kim loại quý, bán với giá 7,5 triệu USD dạo đầu tháng 9-2013 tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Sotheby's ở thành phố Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) luôn được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận, như là "Chiếc xe hơi đắt nhất trong lịch sử hơn 1,5 thế kỷ tồn tại các cuộc bán đấu giá".

Đó là sản phẩm của nhà thiết kế huyền thoại người Đức Robert Wilhelm Gulpen, cũng là nhà thiết kế chính của thương hiệu Mercedes-Benz, dựa theo nguyên mẫu của dòng xe thể thao cao cấp Lamborghini Aventador LP 700-4. R. W. Gulpen đã chế tác một mô hình thu nhỏ, với tỷ lệ bằng 1/8 so với kích cỡ thật của xe Lamborghini Aventador, bao gồm tất cả các bộ phận với độ chính xác tuyệt đối.

Để hoàn thành cỗ xe độc đáo này, R. W. Gulpen cùng 10 kỹ sư thuộc Công ty RGE Robert Gulpen Engineering phải mất 18 tháng ròng mới xong.

Họ đã sử dụng vàng và bạch kim nguyên chất, rồi nạm 700 viên kim cương điểm xuyết trên 2 ghế ngồi, khiến tổng trọng lượng của cỗ Lamborghini mini là 25kg. Kết quả một khách hàng khuyết danh đã trả mức giá cao nhất là 26,75 triệu dirham tiền UAE (AED), tương đương 7,5 triệu USD khi ấy.

Q.Phú (theo Guinness)
.
.