Dịch vụ cung ứng người đóng giả vĩ nhân

Thứ Ba, 24/05/2016, 15:15
Ron Smith chào đời cách đây hơn 7 thập niên tại vùng ven kinh đô điện ảnh Hollywood. Bây giờ R. Smith được xem là một trong những người đàn ông thành đạt nhất nước Mỹ do nắm rõ tâm lý của người Mỹ để phát triển nghề kinh doanh độc đáo-cung cấp những người đóng giả các vĩ nhân.

“Tôi bắt đầu công việc cách đây gần nửa thế kỷ - R. Smith kể - Đúng vào thời điểm đang có cuộc tuyển cử ở Mỹ. Các ứng viên Jimmy Carter và Gerald Ford thường tham dự vào các cuộc tranh luận trên truyền hình. Lúc đó, tôi cho 2 người đóng giả họ cùng đấu khẩu, chỉ khác là các “ứng viên” trả lời các câu hỏi hoàn toàn cụ thể của công chúng. Rất nhiều khán giả màn ảnh nhỏ khi ấy chưa biết tới chuyện “mạo dạng” này.

“Ông chủ” R. Smith bên cô đào điện ảnh Pháp Brigitte Bardot “rởm” hơn 4 thập niên trước.

Cuộc phát hình thành công rực rỡ. Từ đấy nảy sinh ý nghĩ trong đầu tôi: thiết lập một cơ sở “cho thuê” các vĩ nhân giả thuộc mọi phạm trù của xã hội từ chính trị gia, diễn viên điện ảnh, sân khấu đến truyền hình, ngôi sao ca nhạc, thể thao...

Tới nay công ty của tôi  đã có chừng 2.000 người như vậy trong biên chế thường trực. Họ đến với tôi luôn có khoản thu nhập cao ngất, nhất là những ai vào vai các vĩ nhân đã quá cố như A.Lincoln, A. Einstein, W. Churchill, E. Hemingway hay Elvis Presley.

“Thị trường” người đóng giả dành ưu tiên trước hết cho các nhu cầu thuộc lĩnh vực quảng cáo. Thù lao cao nhất trong mảng này luôn dành cho người giống hệt cô đào lẫy lừng M. Monroe.

Cặp thiếu nữ kiều diễm gồm một ở Anh và một ở Australia đang đóng giả “người đẹp giáng trần” Marilyn của thập niên 50 thế kỷ trước. Họ bận rộn quanh năm với các phim quảng cáo, cũng như những hoạt động vì mục đích thuần túy thương mại khác.

Q.Phú (tổng hợp)
.
.