Kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em Việt Nam bị tuyên án tử hình

Thứ Ba, 23/08/2016, 16:15
Ngày 16-8-2016, Tòa án thành phố Phòng Thành Cảng thuộc khu tự trị người Choang tỉnh Quảng Tây ở miền Nam Trung Quốc vừa tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hoàng Thanh Hằng, cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia.

Hoàng Thanh Hằng (Huang Qingheng) là người cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia từ Việt Nam sang Trung Quốc. Theo giới báo chí, bị cáo Hoàng Thanh Hằng chưa rõ quốc tịch, tự khai nhận mình sinh năm 1982 và sống ở Việt Nam, đã buôn bán hơn 20 trẻ sơ sinh và trẻ em từ năm 2010 cho đến khi bị bắt vào giữa năm 2014.

Bị cáo Hoàng Thanh Hằng tại phiên xử ở Tòa án thành phố Phòng Thành Cảng hôm 16-8-2016.

Theo Tân Hoa Xã, trẻ em được đưa từ Việt Nam để bán sang Trung Quốc, chủ yếu ở tỉnh Quảng Đông, hoặc những phụ nữ Việt Nam mang thai bị đưa sang Trung Quốc để bán con của họ ngay sau khi sinh. Công an Trung Quốc đã giải cứu 11 trẻ em, trong đó 10 em là người Việt Nam, độ tuổi từ 10 ngày tuổi tới 7 tháng tuổi, đã được đưa về nước.

Theo bản công tố trạng được đọc tại Tòa, khoảng 23 thành viên khác trong mạng lưới buôn bán trẻ em xuyên quốc gia của Hoàng có quốc tịch Trung Quốc và Việt Nam. Ngoài án tử hình dành cho Hoàng Thanh Hằng, các bị cáo khác trong đường dây này lĩnh án từ 22 tháng tù đến tù chung thân.

Khánh Phương (tổng hợp)
.
.