Khách sạn chết chóc ở Mỹ

Thứ Ba, 27/06/2017, 15:00
Trước đây, người chủ từng muốn đổi tên Cecil Hotel, Mỹ thành Stay on Main để xóa đi quá khứ đẫm máu của khách sạn. Tuy vậy, tên mới hầu như chẳng mấy ai để ý đến và những câu chuyện đáng sợ vẫn được kể khi du khách nhắc tới khách sạn này.

Nhiều người đã gọi vui Cecil Hotel là khách sạn đen đủi nhất thế giới vì kể từ khi mở cửa luôn có chết chóc. Tờ Travel Daily vừa cho hay.

Từ đồn đại đáng sợ...

Cecil Hotel là khách sạn giá rẻ, nổi tiếng nhất Los Angeles, Mỹ, mở cửa đón khách từ năm 1927. Không chỉ là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn, khách thuê phòng ở Cecil còn phản ánh rằng họ bị  ám ảnh bởi các bóng ma.

Khách thuê phòng Koston Alderete là một ví dụ. Koston cho biết đã nhìn thấy một bóng người bí ẩn với diện mạo đáng sợ, lơ lửng ngoài cửa sổ tại tầng 4 khách sạn. Câu chuyện của người đàn ông này nhanh chóng được cả nước Mỹ quan tâm vì Koston thậm chí còn chụp được cả ảnh bóng ma đó. Với quá nhiều biến cố xảy ra tại một địa điểm, nhiều du khách khi nhắc đến Cecil đã gọi đây là khách sạn "đen" nhất thế giới. Nhiều người đồn đại rằng, 600 phòng của khách sạn đều bị ma ám.

Khách sạn chết chóc Cecil Hotel.

Tuy nhiên, Cecil vẫn là khách sạn ăn nên làm ra ở trung tâm Los Angeles. Nhiều du khách khi đến thành phố lớn nhất bang California này thường rất thích thuê phòng tại Cecil. Họ muốn trải nghiệm cảm giác ở một trong những nơi từng được coi là đáng sợ nhất thế giới này. Bên cạnh đó, nhiều người thuê phòng ở Cecil vì giá cả phải chăng, chất lượng phục vụ tốt. Họ không mấy quan tâm đến các lời đồn đại về ma ám vì cho rằng đó là điều mê tín nhảm nhí.

...tới giết người chết chóc

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của nó lại liên quan tới quá khứ đen tối với những tên sát nhân, người điên và bóng ma ám ảnh - theo News. Điều này đã khiến chủ nhân của Cecil Hotel không ít lần phải đau đầu. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1962, khách thuê phòng có tên là Pauline Otton đã gieo mình từ tầng 9 khách sạn xuống đất. Cô chết ngay sau đó. Tuy nhiên cô gái 27 tuổi này lại gây ra cái chết của một khách qua đường lúc đó, George Gianinni, 65 tuổi. Người đàn ông xấu số này cũng tử vong sau khi bị Pauline rơi trúng.

Tên giết người hàng loạt Richard Ramirez từng ở khách sạn.

2 năm sau, nạn nhân được mệnh danh là "người đàn bà bồ câu" Goldie Osgood cũng chết một cách bí ẩn trong căn phòng ở tầng 7 của khách sạn Cecil. Goldie bị đâm, bóp cổ và cưỡng bức. Đến nay, vụ án về người đàn bà thường cho chim bồ câu ăn trong quảng trường gần khách sạn mãi là ẩn số. Trên đây là hai trong số những vụ án mà khách sạn giá rẻ này vô tình bị vướng phải. Sự kiện khiến Cecil trở nên nổi tiếng nhất chính là vụ án liên quan đến sát thủ hàng loạt Richard Ramirez năm 1984 -1985.

Tên giết người đã thuê phòng có giá 14 USD mỗi đêm để ở trong suốt thời gian giết hại các cô gái ở Los Angeles. Tại thời điểm bị bắt, Richard lấy đi mạng sống của 13 người. Hắn phi tang quần áo đẫm máu của nạn nhân trong thùng rác phía sau khách sạn mỗi lần thực hiện tội ác.

Năm 1991, tên sát nhân hàng loạt người Áo Jack Unterweger cũng trọ ở đây và giết 3 gái bán dâm để cướp tài sản. Hắn trói nạn nhân bằng áo lót của họ. Thời điểm bị bắt, kẻ giết người là phóng viên chuyên viết mảng tội phạm của một tạp chí ở Áo, được cử tới Los Angeles. Unterweger còn được biết đến với biệt danh "kẻ bám đuôi trong bóng đêm".

Đến tháng 2-2013, một sự kiện đen tối khác lại diễn ra tại Cecil. Nữ du khách Canada Elisa Lam được tìm thấy trong bể nước khách sạn sau khi nhiều người thuê phòng phàn nàn rằng nước trong vòi có màu đen, mùi rất lạ. Khi phát hiện ra xác chết, thi thể của nữ sinh xấu số này đã bị phân hủy. Lam xuất hiện trong thang máy ngày cô biến mất. Tại đây, cô có nhiều hành động kỳ lạ. Lý do nữ sinh 21 tuổi chết vẫn là điều bí ẩn. Cảnh sát phát hiện những hành vi bất thường của Lam trên đoạn video giám sát thang máy. Trong băng ghi hình, Lam tỏ ra hoảng hốt và như đang nói chuyện với ai đó khi thang máy chỉ có mình cô.

Sau khi ra ngoài, Lam đi thẳng lên tầng thượng. Điều kỳ lạ là để lên tới khu vực bể nước phải đi qua cửa có báo động. Tuy nhiên hôm đó bộ phận an ninh không nhận được tín hiệu báo động nào từ tầng thượng. Nhiều ngày sau đó, người ta tìm thấy xác cô.

Nguyễn Văn-L.D. (tổng hợp)
.
.