"Người đàn bà đẹp nhất hành tinh" lạc quan tìm… cái chết?

Thứ Tư, 09/12/2015, 05:45
Marilyn Monroe (1926-1962), siêu sao màn bạc từng được tôn vinh là "Người đàn bà đẹp nhất hành tinh" đã mất cách đây hơn nửa thế kỷ, khi mới 36 tuổi. Theo nguồn tin thông báo chính thức, thì nguyên nhân cái chết là do tự vẫn. Nhưng những người hâm mộ M. Monroe cho đến ngày nay vẫn chia thành 2 phe, với quan điểm trái ngược nhau.


Nhóm thứ nhất chấp nhận sự quyên sinh; nhóm còn lại ngay từ đầu đã coi đó là một "cái chết đáng ngờ". Người ta nêu ra nhiều giả thuyết khác nhau, rằng các cơ quan mật vụ Mỹ đã nhúng tay vào, nhằm "phòng trước" cho Tổng thống J. F. Kennedy (từng có mối quan hệ "trên mức tình cảm" với M. Monroe) khỏi "những đòn bẩn thỉu" từ phe cánh của đối thủ chính trị Richard Nixon; cũng có cả ý kiến cho rằng có bàn tay của mafia nữa…

Hình ảnh cuối cùng về người phụ nữ "hồng nhan bạc mệnh".

Jean Maxime, nhà văn, nhà báo và nhà hình sự học, từng là bạn thân của M. Monroe giải thích về sự tự sát khó hiểu: "…Tôi chắc rằng mình đã sống một cuộc sống ngu ngốc của người đàn bà khác, không phải là tôi. Giờ đây tôi muốn sống lại chính cuộc sống mà mình tạo ra. Thật là tuyệt diệu phải không?". M. Monroe nói với tôi những lời trên vào tháng 7-1962 tại  tòa biệt thự lộng lẫy của cô ấy. Nụ cười quyến rũ phát xuất từ cô ấy như muốn che lấp ánh mặt trời trong khoảnh khắc… Vào ngày 5-8-1962, nghe qua radio: "M. Monroe tự vẫn…", trong đầu tôi hiện lên ngay tức khắc những lời báo trước "Tôi muốn sống cuộc sống của mình…".

Cái chết không thể có chỗ trong cuộc sống mới bất tận mà Marilyn từng muốn. "Tự tử bằng cách uống một lượng lớn thuốc ngủ…", nguồn tin phát ra từ radio cho biết thêm. Hôm sau, báo chí tăng thêm số lượng độc dược, đồng thời lặp lại thông báo chính thức: "Gần giường nạn nhân là vỉ thuốc nembutal loại 50 viên, trong đó 47 viên đã được dùng cả một lần. Vô lý! Không thể tin được! Tôi biết rõ điều đó. Trong lần tới nhà Marylin lần sau cùng tại Brentwood ở Los Angeles, cô đang đợi người thợ ảnh đến. Monroe có nói với tôi là sẽ uống 2 viên nembutal, bởi cô "luôn cảm thấy không yên, nhất là khi cần tỉnh táo". Cô ấy mời tôi whisky, còn mình thì uống nước lạnh. "Ôi, những viên thuốc kỳ cục, khó uống quá!". Cô cần tới ba cốc nước mới nuốt nổi 2 viên. Phải mất đến 5 phút mới xong.

Còn trong bản thông báo về 47 viên tân dược kia, không có bằng chứng nào cho thấy có ca hay cốc đựng nước bên cạnh. Marilyn không thể "uống khan" kiểu đó được, nếu không có ai đó dùng sức mạnh ép cô ấy uống. Vậy điều gì đã xảy ra?".

T.Q.Long (tổng hợp)
.
.