Hé lộ bí ẩn vụ án dụ dỗ nữ diễn viên điện ảnh Ấn Độ bán mình ở Mỹ

Thứ Sáu, 20/07/2018, 07:25
Vụ bắt giữ cặp vợ chồng người Ấn Độ tại Mỹ với tội danh điều hành một đường dây bán dâm mà nạn nhân là các nữ diễn viên trẻ tuổi đến từ Ấn Độ đã hé lộ mặt tối của nền công nghiệp điện ảnh nói tiếng Telugu – cũng được gọi là Tollywood.

Vụ bắt giữ cặp vợ chồng người Ấn Độ tại Mỹ với tội danh điều hành một đường dây bán dâm mà nạn nhân là các nữ diễn viên trẻ tuổi đến từ Ấn Độ đã hé lộ mặt tối của nền công nghiệp điện ảnh nói tiếng Telugu – cũng được gọi là Tollywood.

Tollywood là một trong những ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất ở Ấn Độ sản xuất những bộ phim bom tấn cạnh tranh với đối thủ hùng mạnh Bollywood. Theo tiết lộ mới đây từ tòa án liên bang Mỹ, Kishan Modugumudi (34 tuổi) và vợ là Chandra (31 tuổi) dụ dỗ ít nhất 5 nữ diễn viên nói tiếng Telugu bay đến Mỹ với lý do là tham dự các sự kiện văn hóa với tư cách là khách mời.

Nhưng, sự thực là cặp vợ chồng Modugumudi dàn xếp cho số nữ diễn viên này quan hệ tình dục với những khách hàng giàu có với giá dao động từ 450 đến 2.500 USD. Một bản sao hồ sơ truy tố dài 42 trang nêu chi tiết về những cáo buộc cũng như bằng chứng được tiết lộ cho thấy cặp vợ chồng này bị Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) bí mật điều tra từ tháng 1-2018. Cặp vợ chồng bị bắt giữ vào cuối tháng 4-2018 và một tòa án liên bang Mỹ chính thức buộc tội họ ngày 14-6 cùng năm.

Nữ diễn viên Ấn Độ Sri Reddy.

Vụ án thu hút mạnh sự chú ý từ giới truyền thông sử dụng tiếng Telugu ở Ấn Độ và từ đó phơi bày vấn đề quấy rối và xâm hại tình dục phụ nữ trong ngành công nghiệp điện ảnh Telugu. Theo hồ sơ truy tố, Kishan Modugumudi lần đầu đến thành phố Chicago nước Mỹ vào tháng 4-2015 và vợ bay sang đây chỉ vài tháng sau. Trong đơn xin cấp visa sang Mỹ, Kishan Modugumudi cho biết ông “có liên quan” với môi trường Tollywood và muốn đến Mỹ để “gặp gỡ” một số người.

Giới chức Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) bắt đầu nghi ngờ cặp vợ chồng Modugumudi sau khi phỏng vấn một nữ diễn viên Ấn Độ đến Mỹ hồi tháng 11-2017 với lý do tham dự một sự kiện văn hóa ở California. Nhưng, theo hồ sơ truy tố, giới chức ICE phát hiện “sự kiện” mà nữ diễn viên đề cập đến thực ra đã kết thúc vào 2 ngày trước đó. Trong khi đó, ban tổ chức sự kiện ở California tuyên bố họ hoàn toàn không biết gì về nữ diễn viên Ấn Độ và cô này không hề được mời tham gia sự kiện.

Cuối cùng, nữ diễn viên khai được đến Mỹ theo thu xếp từ một người tên là “Raju” – tức là Kishan Modugumudi. Sau nhiều tháng điều tra, đặc vụ DHS tiến hành khám xét căn nhà của cặp vợ chồng Modugumudi và tìm thấy nhiều giấy tờ giả cũng như cuốn sổ ghi chép tên các nữ diễn viên bị lừa bán dâm, hành vi tình dục của khách và những số tiền trả cho “dịch vụ”.

Căn nhà của cặp vợ chồng Modugumudi ở Chicago.

Các nữ diễn viên nạn nhân khai họ đôi khi lưu lại tại nhà của cặp vợ chồng Modugumudi hay đi cùng với họ đến khách sạn để gặp “khách hàng” dự các hội nghị ở Dallas, New Jersey và Washington. Một khách hàng như thế thừa nhận đã “gặp ít nhất một nữ diễn viên để quan hệ”. Một nữ diễn viên – chỉ được xác định là nạn nhân A trong hồ sơ truy tố - khai bị Kishan Modugumudi đe dọa buộc phải nói với cảnh sát là bản thân chỉ là diễn viên vô danh chứ không phải là ngôi sao ở Ấn Độ.

Được biết Kishan Modugumudi là doanh nhân và có đồng sản xuất một vài bộ phim bom tấn của Tollywood. Nhưng, Tammareddy Bharadwaja – nhà sản xuất phim nói tiếng Telugu – khẳng định Kishan Modugumudi không hề tham gia Hội đồng các Nhà sản xuất phim Telugu (TFPC).

Thực ra, những cô gái trẻ bị quấy rối và thậm chí xâm hại tình dục trong điện ảnh Ấn Độ nói chung và ngành công nghiệp điện ảnh Telugu nói riêng không phải là hiếm. Gautam Kashyap, nhà soạn kịch bản phim, cho biết: “Những phụ nữ trẻ đến với điện ảnh để xây dựng nghề nghiệp đều bị nam giới dụ dỗ bằng những lời đường mật như du lịch nước ngoài. Mặc dù biết rõ sự thực dơ bẩn nhưng không cô gái nào dám nói ra vì sợ mất cơ hội thăng tiến nghề nghiệp”. Tollywood, cũng như Bollywood, từng dính líu nhiều vụ bê bối liên quan đến “đổi tình lấy vai diễn”.

Mới đây nhất, nữ diễn viên Sri Reddy đã công khai lên tiếng tố cáo hành vi khai thác tình dục phụ nữ trong ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ. Sri Reddy phát biểu trong một cuộc phỏng vấn: “Họ lợi dụng tôi”. Khi một nữ diễn viên trẻ dám lên tiếng chỉ trích hành vi quấy rối của đạo diễn thì hậu quả sẽ phải đối mặt là sự trù dập.

Sudha Tilak, nhà báo chuyên viết bài về phim ảnh, bình luận: “Mỗi khi phụ nữ lên tiếng thì cảm thấy hổ thẹn và bắt buộc phải xin lỗi. Mọi người đều biết có rất nhiều vụ quấy rối tình dục trong thế giới điện ảnh Ấn Độ”.

Vụ án cặp vợ chồng Modugumudi đã gây phẫn nộ trong các nhóm bảo vệ quyền phụ nữ ở Ấn Độ và họ đòi nền công nghiệp điện ảnh nước này phải hành động để thay đổi môi trường giải trí.

Duy Minh (tổng hợp)
.
.