Điều chế thành công sản phẩm giúp bệnh nhân ung bướu sống khỏe sau hóa xạ trị

Thứ Sáu, 03/11/2017, 08:15
Năm 2016 đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư với sự ra đời của Phức hệ Nano FGC - một công trình nghiên cứu tiêu biểu của Tiến sĩ (TS) Hà Phương Thư, Trưởng phòng Nano y sinh, Viện khoa học vật liệu, thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cũng chính bằng nghiên cứu này, Tiến sĩ Hà Phương Thư đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2016.

Ưu điểm vượt trội của phức hệ Nano FGC là hệ dẫn kích thước nano, siêu hấp thu, chứa 3 dược chất quý Curcumin, Fucoidan, NotoGinseng được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, cây cỏ Việt Nam.

Hình ảnh buổi lễ ký kết chuyển giao Phức hệ Nano FGC.

GS.TS Đào Văn Phan, nguyên Trưởng khoa Dược lý, Đại học Y Hà Nội cho biết: "Gốc tự do, chất oxi hóa sẽ phá hoại tế bào, gây đột biến gen và là nguồn gốc phát sinh ung thư.

Curcumin, Fucoidan, NotoGinseng đều là những chất chống oxi hóa mạnh, tiêu diệt các gốc tự do giúp dự phòng Ung bướu, đồng thời có tác dụng nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch, ức chế tạo mạch mới, ngăn ngừa di căn. Ba chất này gần tương tự như nhau, khi dùng trong cùng một phức hệ sẽ hiệp đồng tác dụng, mang lại hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ".

Đây là đề tài mà TS.Hà Phương Thư đã dành 10 năm nghiên cứu sau thời gian dài tiếp cận với công nghệ nano trong lúc làm việc và học tập ở Pháp và Nhật.

Theo TS. Hà Phương Thư, lâu nay việc dùng trực tiếp củ nghệ và tam thất thường mang lại hiệu quả thấp vì Curcumin khó tan, hấp thu kém và hàm lượng Notoginseng trong tam thất thấp.

TS Hà Phương Thư chia sẻ: "Chúng tôi đã tạo ra một hệ dẫn Nano với cấu trúc màng bao nano đặc biệt gồm Fucoidan và saponin notoGinseng (tam thất) ôm trọn lõi Curcumin, giúp làm tăng độ tan của Curcumin lên hơn 4000 lần, phá bỏ rào cản hấp thu dược chất, giúp hiệp đồng tác dụng, phát huy tối đa hiệu quả của từng loại thảo dược."

Được đánh giá là thành tựu mới của các nhà khoa học Việt, phức hệ Nano FGC sau đó được chuyển giao cho Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI sản xuất thành công sản phẩm CumarGold Kare, dùng trong dự phòng, nâng cao thể trạng và ngăn ngừa suy kiệt cho bệnh nhân ung bướu sau hóa xạ trị.

Bước đầu, CumarGold Kare được thử nghiệm tại Học Viện Quân y trên chuột được  nuôi cấy tế bào ung thư người, cho thấy tác dụng ức chế khối u phát triển, tăng tỉ lệ sống sót và tăng cường đáp ứng miễn dịch không đặc hiệu so với nhóm chuột chứng.

Sau tròn một năm ra thị trường, CumarGold Kare đã nhận được sự tin dùng của hàng triệu bệnh nhân ung bướu khắp cả nước.

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, CumarGold Kare còn là nhãn hàng tiên phong triển khai nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa nhân văn to lớn như: Quầy hàng hoa hướng dương nhân ái, tọa đàm khoa học, tư vấn trực tuyến..., nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời khích lệ, động viên tinh thần cho bệnh nhân ung bướu trên cả nước.

Với những cống hiến to lớn trong khoa học và cho chăm sóc sức khỏe cộng đồng, CumarGold Kare đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2017".

Để được tư vấn, độc giả vui lòng liên hệ Tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 0915.001.796 hoặc truy cập website cumargoldkare.vn

PV
.
.