Nữ tiến sĩ “nano” và công trình nghiên cứu mang niềm vui cho bệnh nhân ung thư

Thứ Năm, 05/10/2017, 20:50
Trở về sau nhiều năm công tác tại Trung tâm năng lượng nguyên tử CEA của Pháp và Viện Công nghệ Tokyo Nhật Bản, TS Hà Phương Thư liên tục gặt hái được thành công và nhiều giải thưởng.

Thế nhưng với nữ tiến sĩ tài ba này, phần thưởng cao quý nhất trong suốt 2 thập kỷ nghiên cứu khoa học đơn giản là những lời cảm ơn, cái nắm tay trong nước mắt hạnh phúc của hàng trăm bệnh nhân ung thư.

Ở tuổi 43, TS Hà Phương Thư, Trưởng phòng Vật liệu Nano Y sinh, Viện Khoa học Vật liệu, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam là một trong số ít những nhà khoa học trẻ tiêu biểu của Việt Nam sở hữu một "gia tài khoa học" đáng nể với 30 công bố quốc tế về lĩnh vực Nano y sinh và làm chủ nhiệm nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Viện Hàn lâm và Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)…

Năm 2012, chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L' Oreal UNESCO vinh danh với Giải thưởng Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học. Tháng 10-2016, chị tiếp tục ghi tên mình vào lĩnh vực nghiên cứu khoa học khi công bố chế tạo thành công Phức hệ Nano FGC chuyển giao cho CVI, mở ra hướng mới trong dự phòng và hỗ trợ điều trị ung bướu. Công trình nghiên cứu này cũng giúp TS Hà Phương Thư lọt Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn.

Chân dung nữ TS "nano" Hà Phương Thư.

Nói về những trăn trở của mình trong 18 năm nghiên cứu khoa học, TS Hà Phương Thư chia sẻ: "Tôi đã chứng kiến người bạn thân mắc ung thư để cảm nhận ung thư không chỉ là nỗi đau của người bệnh mà còn là gánh nặng tâm lý, tài chính cho gia đình và cả xã hội. Việc tìm ra một phương pháp mới giúp giảm nhẹ tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung bướu là sứ mệnh tôi tự đặt ra cho con đường nghiên cứu của mình".

Đã gần 7 tháng kể từ ngày Phức hệ Nano FGC chính thức được công bố và chuyển giao nguyên liệu cho Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI sản xuất sản phẩm nhưng đã hơn 1 năm TS Hà Phương Thư âm thầm tặng miễn phí cho hàng chục bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong số đó, nữ y tá Nguyễn Thị Ngọc Ngân công tác tại Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng), một trường hợp bệnh nhân nhập viện tháng 5-2016 ung thư phổi giai đoạn cuối, di căn não...

Sau khi được TS Hà Phương Thư hỗ trợ dùng sản phẩm Cumargold Kare miễn phí, chị Ngân không bị nôn ói, suy kiệt, ăn ngon, ngủ tốt, cơ thể cũng phục hồi nhanh hơn sau những đợt hóa xạ trị tại bệnh viện.

"Tôi thật sự hạnh phúc khi mang lại niềm vui cho các bệnh nhân ung thư. Đây là động lực lớn giúp tôi tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm hơn nữa. Tôi cảm thấy CumarGold Kare không chỉ giúp bệnh nhân ung thư cải thiện được sức khỏe, chất lượng cuộc sống mà còn giúp họ có thêm một người bạn đồng hành, tiếp thêm hy vọng, niềm tin trong cuộc chiến chống bệnh tật" - TS Hà Phương Thư chia sẻ.

Để được tư vấn thêm, độc giả vui lòng liên hệ Tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 0915.001.796 hoặc truy cập website cumargoldkare.vn. (Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

PV
.
.