Làm thế nào để phòng ngừa ung thư dạ dày?

Thứ Năm, 03/05/2018, 10:20
Các nghiên cứu cho thấy khoảng 20% bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nhưng không hề có dấu hiệu, họ chỉ phát hiện ra bệnh khi thấy có các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày...

Các nguyên nhân gây loét là do dạ dày người bệnh sản sinh ra quá nhiều axit; hoặc sử dụng lâu dài các thuốc kháng viêm; hay lối sống không điều độ, ăn uống không khoa học, làm việc căng thẳng, thức đêm kéo dài,... Trong đó, tác nhân nguy hiểm nhất là nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). HP xâm nhập vào lớp chất nhầy, sản xuất ra catalase, protease, ngoại độc tố, làm tổn thương niêm mạc, gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Bà Bùi Tuyết Minh.

Các vết loét lâu ngày dễ gây viêm nhiễm và có khả năng sản sinh ra các tế bào ung thư, nên cần điều trị triệt để nhằm phòng ngừa biến chứng.

Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân bị viêm loét dạ dày khi điều trị bằng thuốc tây vừa khỏi đã cho rằng vết loét ổn định là sai lầm, bởi phương pháp này có thể chỉ hiệu quả trong thời gian đầu hoặc giảm đau cấp tính.

Do vậy, các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng thêm các thảo dược từ thiên nhiên như nghệ để hỗ trợ điều trị, mang lại hiệu quả bền vững.

Theo đó, hoạt chất Curcumin có trong nghệ đã được chứng minh có tác động tích cực với viêm loét dạ dày, ức chế vi khuẩn HP, giảm bài tiết axit dạ dày, thúc đẩy  tái tạo tế bào, tăng tiết dịch nhầy, bảo vệ niêm mạc và làm lành nhanh vết loét.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều bệnh nhân dùng nghệ hàng chục năm nhưng không hiệu quả. Theo GS.TS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết: "Hàm lượng curcumin trong nghệ tươi hay tinh bột nghệ là rất thấp, chỉ từ 2-3%, lại ít hòa tan trong nước, khó hấp thu vào cơ thể nên không phát huy được công dụng".

Để tìm ra dạng bào chế mang lại tác dụng tối ưu của hoạt chất này, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và chiết xuất thành công Nano Curcumin. Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ VN là đơn vị đầu tiên bào chế được Nano Curcumin đạt chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ, chuyển giao thành sản phẩm CumarGold.

GS.TS.Nguyễn Khánh Trạch đánh giá: "Ở dạng nano với kích thước siêu nhỏ khoảng 50-70nm, curcumin dễ hấp thu vào cơ thể, tăng độ tan gấp 7.500 lần và tăng sinh khả dụng lên tới 90-95%. Phát huy được tối đa công dụng của hoạt chất này".

Từng phải cắt bỏ 4 poly và bị hành hạ bởi những cơn đau dạ dày suốt 10 năm, bà Bùi Tuyết Minh ở cư xá Thanh Đa, phường 27, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã chạy chữa khắp nơi mà không khỏi. Những tưởng phải sống chung với căn bệnh oái oăm này suốt đời, nhưng qua chương trình thời sự trên VTV1, bà thấy thông tin các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và bào chế thành công Nano Curcumin từ củ nghệ vàng, chuyển giao thành sản phẩm CumarGold, hỗ trợ giảm đau dạ dày, lành nhanh vết loét nên đã mua về sử dụng. 

Sau ba tháng, sức khỏe bà Tuyết Minh được cải thiện rõ rệt: "Những cơn đau giảm hẳn, tôi ăn ngon, ngủ tốt, da dẻ cũng hồng hào hơn, đời sống tinh thần trở nên phấn chấn".

Cũng theo các chuyên gia, CumarGold an toàn khi sử dụng lâu dài, giúp làm lành vết loét, ức chế sự phát triển của 65 chủng vi khuẩn HP, ngăn ngừa tái phát và nguy cơ ung thư dạ dày.

Để được các Dược sĩ tư vấn thêm về bệnh dạ dày, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 18001796, Hotline 0915.001.796 hoặc website cumargold.vn

PV
.
.