Những thỏa thuận chuyển nhượng kỳ quặc trong giới túc cầu

Thứ Ba, 24/04/2018, 11:12
Chẳng ai có thể ngờ nổi tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta đã gật đầu chấp thuận đầu quân cho Tianjin Quanjian sau khi CLB tại Giải vô địch quốc gia Trung Quốc đưa ra đề nghị mua 2 triệu chai rượu vang từ nhà máy sản xuất rượu vang của Iniesta.

Không chỉ có trường hợp của Iniesta, làng bóng đá thế giới đã ghi nhận khá nhiều lời đề nghị trong chuyển nhượng thuộc dạng siêu dị...

Trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Barcelona, Andres Iniesta thi đấu cho đội hình 1 của CLB giàu truyền thống của Tây Ban Nha kể từ năm 2002 cho đến nay. Chơi kỹ thuật, thông minh với khả năng đọc trận đấu rất tốt, Iniesta trong vai trò tiền vệ trung tâm đã trở thành nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của Barcelona.

Thành công của Iniesta trong màu áo Barcelona đã được cụ thể hóa qua việc đoạt vô khối danh hiệu cao quý, nổi bật hơn cả là 4 danh hiệu vô địch Champions League và 8 danh hiệu vô địch La Liga.

Iniesta đầu quân cho Tianjin Quanjian, vừa bán được rượu vang.

Cùng với thành công có được trong chốn cầu trường, tiền vệ 34 tuổi còn nhận được ánh mắt thán phục của nhiều người khi đầu tư một cách bài bản vào việc sản xuất rượu vang. Vốn có “nghề gia truyền” sản xuất rượu vang nên Iniesta có khá nhiều thuận lợi trong việc mở trang trại trồng nho làm nguyên liệu cũng như mở nhà máy sản xuất rượu vang có quy mô bề thế với công suất lớn tại thị trấn quê nhà Fuentealbilla thuộc tỉnh Albacete của Tây Ban Nha. Chỉ trong vòng 7 năm trở lại đây, dòng sản phẩm rượu vang “Bodega Iniesta” của tuyển thủ Tây Ban Nha đã chiếm lĩnh được thị phần một cách đáng kể.

Theo tờ nhật báo Marca, Quanjian Group, công ty mẹ của Tianjin Quanjian đã cất công tìm hiểu rất kỹ càng về Iniesta, nhất là việc ngôi sao Barcelona đam mê sản xuất rượu vang ra sao. Xuất phát từ đó, Quanjian Group đã bật đèn xanh cho Tianjin Quanjian trong việc lôi kéo Iniesta bằng mức lương thưởng hậu hĩnh lên tới 35 triệu euro/mùa.

Đặc biệt, đại diện của Tianjin Quanjian đã “thòng” lời đề nghị sẽ mua 2 triệu chai rượu vang gắn mác “Bodega Iniesta” một khi Iniesta chịu đầu quân cho CLB này. Suy đi tính lại chán chê, Iniesta đã chấp thuận gia nhập CLB Tianjin Quanjian theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Về phía mình, tập đoàn Quanjian Group cũng đã cam kết sẽ chịu trách nhiệm phân phối và tiếp thị 2 triệu chai rượu vang từ nhà máy sản xuất rượu vang của Iniesta. Nhẩm tính chỉ riêng số tiền mà Quanjian Group bỏ ra để bao tiêu số lượng 2 triệu chai rượu vang của Iniesta vào khoảng 75 triệu euro.

Theo đánh giá từ nhiều người, Iniesta rõ ràng được lợi rất nhiều khi vừa bán được cả mớ sản phẩm rượu vang vừa dưỡng già tại Tianjin Quanjian bằng bản “hợp đồng hưu trí” béo bở. Còn với số đông fan tại CLB Tianjin Quanjian, họ đang háo hức hơn bao giờ hết trước sự xuất hiện bằng xương bằng thịt của một tiền vệ nổi danh như Iniesta trong làng bóng đá châu Âu nói riêng và làng bóng đá thế giới nói chung.

Cùng với Iniesta, khá nhiều ngôi sao sân cỏ khác trước đó đã nhận được những lời đề nghị gây ngỡ ngàng với giới mộ điệu. Tới tận bây giờ, tiền vệ kỳ cựu Bastian Schweinsteiger vẫn còn cảm thấy bất ngờ khi đội bóng ở giải hạng dưới tại quê nhà Đức, SG Buna Halle đưa ra lời chèo kéo khó tin được.

Thông qua bức thư ngỏ gửi tới Schweinsteiger, lãnh đạo SG Buna Halle cam kết sẽ tặng một mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa để Schweinsteiger xây nhà nếu đồng ý gia nhập CLB. Không chỉ có Schweinsteiger, cô vợ Ana Ivanovic vốn xuất thân là nữ vận động viên tennis có tiếng còn được SG Buna Halle hứa hẹn sẽ xây cho một sân tennis.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, SG Buna Halle cam kết sẽ cung cấp một cách miễn phí 20 loại bia khác nhau để cựu ngôi sao Bayern Munich và Man United dùng dần. Một chi tiết nữa đáng nhắc tới là SG Buna Halle nhăm nhe sẽ thuê cho vợ chồng Schweinsteiger và Ana Ivanovic một “vú em” để không phải lo vướng bận chăm bẵm đứa con đầu lòng mới sinh. Vẽ ra đủ thứ như vậy song rốt cuộc hy vọng của SG Buna Halle đã tan thành mây khói khi cựu tuyển thủ Đức đã thẳng thừng khước từ lời đề nghị từ CLB tại quê nhà.

Nhắc tới màn đề nghị dị thường không thể không nhắc đến màn đề nghị “có một không hai” từ Aurelio De Laurentiis, chủ sở hữu của CLB Napoli đối với trường hợp của chân sút người Argentina, Mauro Icardi (Inter Milan).

Theo lời tuyên bố đầy hào sảng của De Laurentiis, không chỉ có Icardi mà ngay bản thân cô vợ xinh đẹp Wanda Nara của Icardi sẽ hưởng lợi lớn nếu như Icardi chịu rời Inter Milan gia nhập Napoli.

Đáng lưu ý, De Laurentiis sẽ bắt tay cùng một số đối tác để xây dựng một show truyền hình dành riêng cho nàng WAGs Wanda. Bên cạnh đó, Wanda còn được tạo điều kiện một cách tối đa để có thể tham gia diễn xuất trong một bộ phim dài tập được đầu tư công phu. Lời hứa của De Laurentiis không phải là không có cơ sở. Không chỉ được biết đến với tư cách ông chủ CLB Napoli, De Laurentiis còn là một trong những nhà sản xuất phim nổi tiếng tại Italy. Cũng như lãnh đạo SG Buna Halle, De Laurentiis đã thất vọng trông thấy khi vợ chồng Icardi phớt lờ lời đề nghị của mình.

May mắn hơn Aurelio De Laurentiis, ông chủ Nasser Al-Khelaifi của PSG đã thành công khi lôi kéo được chân sút người Brazil, Neymar từ Barcelona qua lời đề nghị khó cưỡng. Kèm theo mức lương 40 triệu euro/năm, Neymar đã được Nasser Al-Khelaifi hứa hẹn xây dựng một chuỗi khách sạn gắn liền với hình ảnh và tên tuổi của cây săn bàn nổi tiếng.

Theo tính toán, Neymar sẽ kiếm khoản tiền kha khá khi được chia phần lợi nhuận từ việc kinh doanh chuỗi khách sạn. Sự muôn hình vạn trạng từ những lời đề nghị trong chuyển nhượng đã góp phần tạo sự hứng khởi cho đông đảo người hâm mộ từ đời sống bóng đá vốn luôn sôi động.

Bảo Quyên
.
.