Ông bầu Inter Milan sập bẫy "siêu" lừa

Thứ Sáu, 11/09/2020, 07:11
Tưởng rằng sẽ trúng mánh, nào ngờ HLV trưởng của CLB Inter Milan, Antonio Conte đã dính vố đau khi sập bẫy một "siêu" lừa có hạng. Nguy cơ mất trắng số tiền đầu tư lên tới 30 triệu euro đang treo lơ lửng trên đầu ông thầy nổi tiếng người Italy…

Trong bộ phim "Sói già phố Wall", nhân vật Mark Hanna, một nhà tài chính vô lương tâm do Matthew McConaughey thủ vai đã tuyên bố xanh rờn về phương châm sống của mình: "Hãy lấy tiền của khách hàng và bỏ vào túi của bạn". Chẳng ai ngờ Antonio Conte, ông bầu của đội bóng nổi tiếng Inter Milan tại xứ mì ống đã gặp phải kẻ lừa đảo hệt như nhân vật hư cấu Mark Hanna. 

Theo tờ nhật báo La Verita (Italy) số ra mới đây, cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Italy quen biết tay chuyên gia tài chính Massimo Bochicchio thông qua sự giới thiệu từ bạn bè. Với cái mác cựu giám đốc điều hành của chi nhánh ngân hàng HSBC tại Italy, Bochicchio đã sớm chiếm được sự tin tưởng của ông thầy từng dẫn dắt một loạt CLB lừng danh tại Anh và Italy như Chelsea, Juventus và hiện tại là Inter Milan.

Bằng những ngón đòn tinh quái, Bochicchio đã khiến Conte bị lôi cuốn qua những dự án kinh doanh bất động sản theo kiểu "một vốn bốn lời" từ hoạt động của công ty Kidman Asset Management do tay chuyên gia tài chính 54 tuổi làm chủ sở hữu. 

Ảnh: KT

Theo những gì mà Bochicchio quảng cáo, Conte sẽ nhận được khoản lợi tức cao ngất ngưởng nếu như chịu góp vốn vào hoạt  động của Kidman Asset Management. Với một người chỉ quanh năm suốt tháng mải mê theo hết trận bóng này tới trận bóng khác, những gì mà chuyên gia tài chính người đồng hương hiện sống ở London (Anh) nêu ra chẳng khác nào chiếc bánh vẽ hào nhoáng.

Sự tin tưởng của Conte còn tăng lên hơn nữa khi Bochicchio trưng ra những giấy tờ chẳng hạn như chứng thư bảo lãnh cho hoạt động của công ty Kidman Asset Management từ ngân hàng uy tín HSBC. Ông bầu của đội bóng chủ sân San Siro còn được mời tham dự hội thảo về những dự án trong tương lai của Kidman Asset Management tổ chức tại khách sạn hạng sang ở trung tâm thành phố Milan. 

Khấp khởi mừng thầm trước viễn cảnh chỉ việc kê cao gối mà ngủ trong khi tiền lãi chảy đều đặn vào tài khoản tại ngân hàng, Conte đã dốc tiền bạc góp vốn cho công ty của Bochicchio với số tiền lên đến 30 triệu euro trong suốt thời gian qua.

Theo giao kèo giữa đôi bên, Bochicchio phải thanh toán cho cựu HLV Chelsea số tiền cả gốc lẫn lãi là 33,1 triệu euro vào ngày 30/6/2020. Đếm từng ngày chờ đợi song Conte chẳng hề thấy bóng dáng những đồng tiền đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có được quay trở về với mình. Bất chấp sự hối thúc từ Conte, Bochicchio bắt đầu giở trò câu giờ khi tìm đủ những lý do khác nhau để thoái thác không trả tiền. Khi thì Bochicchio viện ra trục trặc trong khâu chuyển tiền, khi thì Bochicchio lại gạ gẫm Conte tốt nhất hãy tiếp tục để anh ta bắt "tiền đẻ ra tiền" thay vì ôm về một cục rồi gửi ngân hàng.  

"Bochicchio rõ ràng đã lên kế hoạch có chủ đích để nhằm vào Conte cũng như những nhà đầu tư khác. Đây rõ ràng là âm mưu được ông ta tính toán một cách kỹ càng với từng bước đi cụ thể nhằm giăng bẫy tinh vi", luật sư của Conte khẳng định trước giới truyền thông. "Mục đích của Bochicchio không gì khác chỉ nhằm chiếm đoạt tiền của Conte".

Phát hoảng vì kiểu làm ăn mờ ám như lừa đảo từ Bochicchio, ông bầu của Inter đã gửi đơn tố cáo Bochicchio tới cảnh sát Anh. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngoài Conte, còn có 8 nhà đầu tư khác bị Bochicchio cho ăn "thịt lừa", trong đó có 1 nhà đầu tư tại Luxembourg cũng bị Bochicchio "om" số tiền đầu tư cả chục triệu euro. 

Cũng như Conte, số nhà đầu tư này đã bị Bochicchio đưa vào tròng qua màn hứa hẹn chia lợi tức cao ngất ngưởng. Gây sốc ở chỗ khi cảnh sát phát hiện chứng thư bảo lãnh của ngân hàng HSBC mà Bochicchio trưng ra hóa ra là giả mạo. 

Người đại diện của Ngân hàng HSBC đã khẳng định, họ không hề dính dáng đến bất kỳ hoạt động gì của công ty Kidman Asset Management. Trước những chứng cớ cho thấy sự lừa đảo của Bochicchio, nhà chức trách Anh đã tiến hành phong tỏa tài sản của "siêu lừa" với một số bất động sản nằm rải rác tại Miami, Milan và London. Bên cạnh đó, tài khoản của Bochicchio tại ngân hàng đã bị đóng băng để phục vụ quá trình điều tra.

Đây quả thực là đòn chí tử giáng vào tinh thần của Conte nhất là trong bối cảnh tương lai của ông thầy người Italy tại đội bóng thành Milan đang trở nên bất định do những xung đột với bộ sậu lãnh đạo tại đây. Không chỉ Conte, tiền vệ người Bỉ, Kevin De Bruyne thuộc biên chế CLB Man City cũng đang phải ngậm đắng nuốt cay vì bị lừa tiền. 

Càng bất ngờ hơn nữa khi  chân chuyền số 1 của đội bóng thành Manchester lại bị chính người đại diện là Patrick De Koster lừa gạt trong việc ăn chặn thu nhập có được tiền bản quyền hình ảnh cũng như tiền tài trợ trong thời gian còn thi đấu cho CLB cũ Wolfsburg tại giải vô địch quốc địch quốc gia Đức (Bundesliga). De Koster tỏ ra rất tinh vi qua việc dùng công ty J&S International Football Management do ông ta nắm quyền sở hữu để chuyển tiền qua Liechtenstein, một thiên đường trốn thuế nhằm lách luật. 

Chỉ khổ cho De Bruyne mất bạc triệu bởi quá tin tưởng người đại diện gắn bó với mình từ năm 2004 cho đến nay.

Bảo Quyên
.
.