Bán đấu giá cặp kính của John Lennon

Thứ Năm, 05/12/2019, 15:11
Từ ngày 6 đến 13-12 tới đây, trên wesbite của Nhà bán đấu giá Sotheby's ở London (Anh) sẽ diễn ra phiên đấu giá trực tuyến cặp kính "bất li thân" của cố nghệ sĩ nổi tiếng người Anh John Lennon (1940-1980), thành viên sáng lập nhóm "Tứ quái" The Beatles lừng danh dạo đầu thập niên 60 thế kỷ trước.

Theo lời Tiến sĩ Gabriel Heaton, Trưởng phòng Các bản thảo và Tư liệu thuộc Nhà đấu giá Sotheby's, bên bán là ông Alan Herring, cựu tài xế riêng của 2 thành viên ban nhạc huyền thoại là George Harrison (1942-2001) và Ringo Starr, đã rao bán 2 hiện vật liên quan đến The Beatles là chiếc vé gửi xe giá 2 bảng Anh (ảnh trên bên phải), phát hành vào ngày 25-4-1969 tại trụ sở Công ty thu âm Apple Records do nhóm Tứ quái thành lập. 

Hiện vật thứ 2 là chiếc kính có cặp tròng kiểu "đít chai", biểu tượng quen thuộc gắn chặt với hình ảnh của J. Lennon lúc sinh thời (ảnh dưới bên phải), do J. Lennon để lại trên hàng ghế sau của chiếc Mercedes dạo giữa năm 1968, được rao bán với mức giá khởi điểm là 1.500 bảng, tương đương 1.934 USD.

A. Hering giải thích rằng khi lái xe chở Ringo, George và John tới trụ sở Hãng Apple Records, lúc Lennon bước ra khỏi xe, thấy chiếc kính với một bên tròng đã tách rời khỏi khung - Trưởng phòng G. Heaton cho biết -  Hering liền hỏi John rằng có muốn đem sửa lại không? John bảo đừng bận tâm về nó vì còn nhiều cặp kính tương tự khác. Do vậy A. Hering đã giữ lại làm kỷ niệm cùng với chiếc vé màu nâu suốt cả nửa thế kỷ qua.

T.Hồng (theo Daily Mirror)
.
.