Bán đấu giá cặp kính của cố nhạc sĩ John Lennon

Thứ Tư, 22/02/2017, 21:05
Trong phiên giao dịch vào ngày 17-2 diễn ra tại Nhà bán đấu giá Ryedale Auction ở địa hạt Yorkshire & the Humber, Anh, một cặp kính cận của cố nhạc sĩ huyền thoại người Anh John Lennon (1940-1980) đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 2.900 bảng Anh, tương đương 3.600 USD.

Bên bán là hậu duệ của ông Charlie Lennon, chú ruột của J. Lennon thuật lại lúc sinh thời trong một lần đến thăm nhà chú, John cần phải gọi điện thoại cho ai đó. Nội dung cuộc đàm thoại khiến người nhạc sĩ nổi giận, ném cặp kính đang đeo xuống đất và giẫm giày lên rồi bỏ ra về mà quên cặp kính "bất ly thân".

Người chú liền đem cặp kính ra tiệm sửa, gắn lại những mảnh vỡ ở một bên tròng kính để có thể sử dụng được, cũng như lưu giữ làm bảo vật của gia đình kèm những dòng chữ xác nhận bằng sơn trắng bên ngoài vỏ hộp đựng kính (ảnh). J. Lennon là nhà sáng lập kiêm ca sĩ chính của ban nhạc huyền thoại The Beatles, từng được tạp chí âm nhạc hàng đầu thế giới Rolling Stone đánh giá là "Ban nhạc vĩ đại nhất của mọi thời".

T.Hồng (theo Daily Mail)
.
.