Cử nhân cao niên nhất Âu lục

Thứ Sáu, 07/08/2020, 12:22
Trong ảnh là tân cử nhân Giuseppe Paterno, 96 tuổi, tại lễ tốt nghiệp ở Viện đại học Palermo vào ngày 29/7 vừa qua, trở thành cử nhân cao niên nhất ở nước này, cũng là vị cử nhân cao tuổi nhất trong toàn bộ lịch sử Âu lục.

Cụ G. Paterno sinh năm 1924 tại thành phố Palermo, thủ phủ đảo Sicily phía nam Italy. Trong Thế chiến II, cụ G. Paterno gia nhập hải quân, rồi giải ngũ và làm việc trong ngành đường sắt liên tục hơn 4 thập niên cho đến khi nghỉ hưu. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên mãi đến năm 1955 khi đã 32 tuổi, G. Paterno mới học xong bậc trung học phổ thông; nhưng luôn nung nấu ước nguyện được học lên cao nữa.

Đến niên khóa 2017-2018 dưới sự khích lệ của con cháu, ông nội G. Paterno 93 tuổi quyết định ghi danh theo học Khoa Lịch sử và Triết học của Viện đại học Palermo. Rồi tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, được đích thân Hiệu trưởng Fabrizio Micari trao tặng vòng nguyệt quế danh dự.

Khi được hỏi cụ có tiếp tục học lên nữa không, tân cử nhân G. Paterno hồ hởi cho biết: "Có, có chứ! Tới đầu tháng 9 này tôi sẽ ghi danh theo học bậc thạc sĩ tại Viện đại học Palermo cho… gần nhà".

T.Hồng (Theo ANSA)
.
.