Italia: Khuyến cáo du khách mang theo nam châm

Thứ Tư, 23/08/2017, 11:55
Trong buổi họp báo định kỳ vào ngày 15-8 vừa qua, Đại tá Florimondo Forleo, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Italia đã có lời khuyên các du khách nên mang theo một cục nam châm loại nhỏ trong hành trang du lịch, là phương tiện hữu hiệu chống lại nạn lừa đảo tiền tệ đang bùng phát khắp nơi.

Bọn làm tiền giả chuyên nghiệp nhân mùa cao điểm du lịch hiện nay đã tập trung "sản xuất" với số lượng lớn các đồng xu mệnh giá thấp như 1 euro và 2 euro, dùng làm tiền lẻ trả lại du khách khi mua hàng khiến họ không thể phát hiện ra.

Như trong đợt kiểm tra đột xuất mới đây tại thành phố Venezia, tụ điểm du lịch hàng đầu Italia, cảnh sát đã tìm thấy 900 đồng xu 2 euro giả trong một cửa hàng bán kem sôcôla, dùng làm tiền thừa trả lại khách hàng do mệnh giá thấp nên ít người để ý.

"Điểm đặc biệt là các đồng xu thật (bên phải ảnh) làm từ hợp chất kim loại bị nam châm hút; trong khi tiền xu giả lại không có tính chất này, thậm chí chỉ sau một thời gian ngắn đã hoen rỉ rồi đường viền tự bung ra (bên trái và giữa ảnh)" - Đại tá F. Forleo nhấn mạnh.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Italia cũng lên tiếng cảnh báo, các loại tiền giấy mệnh giá 10, 20 và 50 euro cũng thường xuyên bị làm giả. Điển hình là vào ngày 9-8 vừa qua, Hải quan Bưu điện thành phố Napoli đã phát giác một bưu kiện phát chuyển nhanh, chứa tới 4,5 triệu euro tiền giấy giả.

T.Hồng (theo ANSA)
.
.