Khẩu trang… cầm tay

Thứ Bảy, 12/09/2020, 14:01
Một nhóm thiết kế do nhà thiết kế Masako Sasak, thuộc Trường đại học Nghệ thuật Kyoto ở miền trung Nhật Bản đứng đầu, vừa giới thiệu một kiểu khẩu trang phòng đại dịch COVID-19 mang biệt hiệu là "khẩu trang quạt", hay khẩu trang… cầm tay.

Loại khẩu trang độc đáo này không có dây đeo qua tai như những kiểu thông dụng khác, mà bao gồm một tay cầm bằng giấy có gắn phần to hơn phía trên cấu thành từ giấy chuyên dụng lọc bã cà phê, với tiết diện đủ để che cả 2 phần miệng và mũi của người sử dụng.

"Chúng tôi muốn cung cấp một phương tiện thiết thực để giảm bớt những bất tiện hàng ngày, nhất là trong bữa ăn hoặc khi cần trò chuyện với người khác - nhà thiết kế M. Sasaki cho biết - Người sử dụng chỉ việc cầm khẩu trang bằng 1 tay, trong khi tay kia vẫn có thể thực hiện những thao tác bình thường khác lúc ăn uống".

Còn Phó giáo sư Takayuki Miyazawa của Viện Khoa học Y tế và Đời sống thuộc Viện đại học Kyoto, người đã tham gia sự kiện thử nghiệm "khẩu trang quạt" nhận định: "Kiểu thiết bị này rất hiệu quả vì làm giảm các giọt khí siêu nhỏ bắn ra lúc trò chuyện hoặc ăn uống, khiến nếp sinh hoạt hàng ngày có thể trở lại trạng thái bình thường".

T.Hồng (theo The Japan Times)
.
.