Lĩnh án tù vì…cáo ốm không đi làm

Thứ Bảy, 22/06/2019, 12:03
Tòa án thành phố Pordenone (Italy) vừa ra phán quyết, tuyên phạt nữ diễn viên Ornella Muti, 64 tuổi, mức án 6 tháng tù giam kèm tiền phạt 500 euro về tội lừa đảo, do… cáo ốm để không đi làm theo lịch diễn đã định.

Theo cáo trạng thì sự việc diễn ra vào 9 năm trước, phía nguyên đơn là Ban giám đốc nhà hát Friuli ở Pordenone, nơi bà O. Muti đang là diễn viên thuộc dạng "át chủ bài". Đột nhiên trước đợt lưu diễn "Los Eousto" thường niên của năm 2010, O. Muti đã gửi giấy nghỉ ốm đến nhà hát do "viêm thanh quản cấp tính kèm sốt, ho và khản giọng". Đồng thời được bác sĩ cho nghỉ 5 ngày, cũng như cấm sử dụng giọng nói liên tục…

Nhưng chỉ nội ngày hôm sau đã thấy nữ diễn viên nổi tiếng xuất hiện tại thành phố St. Petersburg (Nga), khi O. Muti (váy đỏ) tham gia bữa tối từ thiện dành cho các siêu sao quốc tế, ngồi cùng bàn với Tổng thống Nga Vladimir Putin (đầu tiên bên phải) và nam diễn viên Mỹ gạo cội Kevin Costner (đầu tiên bên trái).

Sự vắng mặt của ngôi sao kỳ cựu O. Muti đã khiến nhà hát Friuli bị lỗ 30.000 euro, do khán giả hoàn lại vé đã "lỡ mua" khi hay tin không được mục kích thần tượng của mình...

Vụ kiện tụng li kỳ này làm tổn hao giấy mực của báo giới Italy suốt cả thập niên nay.

Lúc đầu phía lãnh đạo nhà hát yêu cầu nữ diễn viên phải bồi thường khoản lỗ đã nói trên, thì sẽ thôi khởi kiện ra tòa; nhưng O. Muti quyết không chịu vì cho rằng mình ốm thật, nên không thể xuất hiện trên sàn diễn. Còn việc đến St. Petersburg thể theo giấy mời do Văn phòng Tổng thống Nga gửi tới từ trước.

K.Dung (theo ANSA)
.
.