Món quà sinh nhật độc đáo

Thứ Hai, 16/10/2017, 16:07
Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin bộ drap trải giường, in hình ảnh mô tả một trong những cuộc gặp gỡ thường xuyên giữa hai vị chính khách.

Trong dịp sinh nhật lần thứ 65 của mình nhằm ngày 7-10 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin
đã nhận được nhiều tặng vật từ giới chính trị gia và nguyên thủ ngoại quốc, trong đó có một món quà hết sức độc đáo của cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi là bộ drap trải giường, in hình ảnh mô tả một trong những cuộc gặp gỡ thường xuyên giữa hai vị chính khách.

Đích thân ông S.Berlusconi đã đáp máy bay riêng đến thành phố Sochi ven bờ Hắc Hải phía tây nam nước Nga, nơi Tổng thống V.Putin đang nghỉ dưỡng để có thể trao tặng phẩm tận tay. Bộ drap khắc họa hình ảnh hai nhà lãnh đạo "tay bắt mặt mừng", trên nền phối cảnh đan xen các biểu tượng kiến trúc đặc trưng của 2 nước Nga và Italia, bao gồm Tháp chuông đồng hồ Điện Kremlin ở Moscow, mái vòm Cung điện Mùa đông ở Saint Petersburg - quê hương của Tổng thống V.Putin, Đấu trường La Mã Colosseum ở Roma và Nhà thờ chính tòa ở Milano - quê nhà ông S.Berlusconi.

Hai người đã cùng nhau đàm đạo trong nhiều giờ liền, ôn lại cả những kỷ niệm về tình bằng hữu đáng nhớ… Vì 2 năm trước, khi ông S.Berlusconi bị tạm thời cấm đảm nhiệm các chức vụ trong bộ máy nhà nước Italia, Tổng thống V.Putin đã mời ông Berlusconi sang làm Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga, nhưng người bạn ngoại quốc đã lịch thiệp khước từ.

Được biết, cùng với cựu Thủ tướng CHLB Đức Gerhard Schroder - người đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc độc lập tại Công ty dầu khí Rosneft ở Nga, cựu Thủ tướng Italia S.Berlusconi là hai chính trị gia phương Tây luôn duy trì mối quan hệ khăng khít với Tổng thống V.Putin.

Q.Long (theo La Stampa)
.
.