Người cao niên nhất được chữa khỏi bệnh COVID-19

Thứ Sáu, 17/04/2020, 17:42
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận cụ Cornelia Ras, 107 tuổi, công dân Vương quốc Hà Lan đã được xuất viện sau một thời gian điều trị bệnh COVID-19, như là "Người cao niên nhất thế giới được chữa khỏi bệnh COVID-19" cho đến nay.

Cụ thể, vào ngày 17/3 vừa qua, ngay sau dịp sinh nhật lần thứ 107, chỉ có một mình tại nhà dưỡng lão trong tình trạng cách ly triệt để (ảnh), cụ C. Ras đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh South Holland để chữa trị. 

Nguyên do khi dịch COVID-19 chưa bùng phát, cụ C. Ras cùng với 40 cụ khác trong viện dưỡng lão đã đi tham quan đảo Goeree-Overflakkee phía tây nam Hà Lan. Hệ quả là sau đó đã có 12 cụ chết vì dịch bệnh, còn 29 người khác trong đó có cụ C. Ras bị nhiễm dịch nặng. Đến ngày 9/4, sau một thời gian điều trị tích cực, cụ C. Ras đã hoàn toàn phục hồi sức khỏe nên được cho xuất viện.

Được biết, người cao niên nhất thế giới được chữa khỏi bệnh COVID-19 ghi trong Sách Guinness thuộc về cụ ông Bill Lapschies người Mỹ, 104 tuổi, cư ngụ ở thành phố Lebanon, phía tây bắc tiểu bang Oregon.

T.Hồng (theo Guinness)
.
.