Nhà hoạt động môi trường nổi tiếng trở thành MC

Thứ Năm, 28/11/2019, 05:48
Vào ngày 23-11, Tổng giám đốc Hãng tin Anh BBC Anthony Hall đã cho báo giới biết, rằng một trong 5 người sẽ dẫn chương trình (MC) trên kênh truyền hình BBC 4 vào dịp Giáng sinh và năm mới 2020 sắp tới, là nhà hoạt động môi trường nổi tiếng người Thụy Điển Greta Thunberg.

Cụ thể, nhà hoạt động sinh thái G. Thunberg, 16 tuổi, sẽ là người đầu tiên dẫn chương trình buổi sáng của BBC 4, trò chuyện với những người nổi tiếng khác cùng chí hướng đang hoạt động tại Nam Cực và Cộng hòa Zambia ở phía nam châu Phi, cũng như thực hiện một cuộc phỏng vấn với đương kim Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney, với nội dung xoay quanh sự biến đổi môi trường khiến trái đất ấm dần lên đe dọa cuộc sống của nhân loại... 

4 MC khác bao gồm nữ Chủ tịch Tòa án Tối cao Vương quốc Anh Brenda Hale, người đã ra phán quyết khẳng định quyết định đình chỉ hoạt động của Quốc hội Anh do Thủ tướng Boris Johnson đưa ra là vi hiến; nghệ sĩ Anh nổi tiếng Grayson Perry; ca sĩ nhạc rap George the Poet và cựu Tổng biên tập tờ nhật báo The Daily Telegraph Charles Moore, người được cả thế giới biết đến vì được "Bà đầm thép" Margaret Thatcher (1925-2013) lúc sinh thời hết sức tin tưởng, đã ủy quyền cho C. Moore chấp bút viết thiên tiểu sử của mình gồm 3 tập, được phát hành lần lượt trong các năm 2013, 2016 và 2019.

Được biết, trong mùa lễ hội mừng lễ Giáng sinh và đón năm mới dạo cuối năm 2018 vừa qua, các nhân vật nổi tiếng thế giới như Hoàng tử Anh Harry, hay nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Angelina Jolie… đã được mời làm MC trên kênh truyền hình BBC 4.

T.Hồng (theo AFP)
.
.