Nhân vật nhỏ nhất được lên trang bìa Tạp chí Time

Thứ Ba, 17/12/2019, 17:01
Người được Time bình chọn danh hiệu "Person of the Year" (Nhân vật của năm) trong năm 2019 là nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg, 16 tuổi, với hình ảnh trên trang bìa thuộc ấn bản đặc biệt của tạp chí Time.

Vào ngày 11-12, ông Edward Felsenthal, Tổng biên tập tuần báo uy tín Time của Mỹ, đã cho biết rằng người được Time bình chọn danh hiệu "Person of the Year" (Nhân vật của năm) trong năm 2019 là nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg, 16 tuổi, với hình ảnh sẽ xuất hiện trên trang bìa thuộc ấn bản đặc biệt của tạp chí Time, trở thành nhân vật trẻ tuổi nhất được đưa lên trang bìa trong lịch sử 92 năm tồn tại danh hiệu đầy trọng vọng này.

G. Thunberg sinh ngày 3-1-2003 tại Stockholm (Thụy Điển), bắt đầu nổi tiếng khi tự mình khởi xướng phong trào "Skolstrejk for klimatet" (Bãi khóa vì khí hậu) trong tháng 11-2018. Phong trào này đã phát triển với quy mô toàn cầu kể từ Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 24 (COP24), diễn ra tại thành phố tại Katowice (Ba Lan) dạo nửa đầu tháng 12-2018, tới đỉnh điểm là ngày 15-3 vừa qua, có khoảng 1,4 triệu học sinh sinh viên trên khắp thế giới đã trực tiếp tham gia hưởng ứng phong trào "Skolstrejk for klimatet", nhằm khuyến cáo nhân loại về mối nguy hiển hiện khi khí hậu thay đổi…

Được biết, danh hiệu Nhân vật của năm do tạp chí Time bình chọn là những nhân vật được xem là có ảnh hưởng nhất trong mảng tin tức của năm thực tại. Danh hiệu này trong năm 2018 được trao cho nhóm ký giả "The Guardians" (Những người hộ vệ), là những nhà báo dũng cảm trên hành trình đi tìm chân lý, vạch trần hành vi thao túng và bóp méo sự thật.

Q.Long (Theo Reuters)
.
.