Những bảo tàng độc đáo trên thế giới

Thứ Hai, 29/10/2018, 23:12
Thông thường du khách phải vất vả kiếm tìm toilet mỗi khi viếng thăm bảo tàng nào đó, còn tại bảo tàng toilet thì chúng hiện diện khắp nơi.


Bảo tàng toilet

Ngay từ năm 1979 lúc chuẩn bị về hưu, viên thợ sửa bồn cầu bậc cao người Mỹ Charles Manoog đã quyết định lập phòng trưng bày cho đỡ… nhớ nghề. Thông thường du khách phải vất vả kiếm tìm toilet mỗi khi viếng thăm bảo tàng viện nào đó, còn tại đây thì chúng hiện diện khắp nơi. Thậm chí có cả các kiểu bồn cầu thời thế kỷ XIX nữa, cũng như giấy vệ sinh có niên đại vào năm 1800, mà hồi ấy dân chúng mỉa mai gọi là "giấy tiểu tư sản"(!).

Bảo tàng Voodoo

Bảo tàng lịch sử Voodoo ở thành phố New Orleans (tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ) quy tụ hết thảy các tập tục cổ truyền và hiện đại của tộc người Voodoo, một sắc dân thiểu số ở Tây Phi. Tại đây khách tham quan có thể yêu cầu được "tự bảo vệ", qua phép thuật trừ tà nổi tiếng do Nữ hoàng Voodoo Marie Laveau II (1801-1881)… phù phép. Ảnh chân dung cỡ lớn của bà được treo trang trọng ngay bên phải lối vào.

Bảo tàng vòng nguyệt quế

Tại thành phố Independence, thuộc tiểu bang Missouri ở Hoa Kỳ có tòa bảo tàng độc đáo treo la liệt các vòng nguyệt quế. Được biết, ngoài biểu tượng cho hình ảnh của thần Apollo toàn năng trong thần thoại Hy Lạp ra, tập tục gắn vòng nguyệt quế lên đầu người thân vừa quá cố nhằm tôn vinh - tưởng nhớ đã có từ thời Nữ hoàng Anh Victoria (1819-1901), nghĩa là gần 2 thế kỷ trước.

Quang Phú (theo Lifestyle)
.
.