Nữ diễn viên điện ảnh cao niên nhất thế giới

Thứ Năm, 26/11/2020, 20:42
Vào ngày 13/11, trên nền tảng dịch vụ phát trực tuyến Netflix đã trình chiếu một bộ phim mới, do siêu minh tinh màn bạc huyền thoại người Italy Sophia Loren (bên phải), 86 tuổi, thủ vai chính, khiến bà trở thành nữ diễn viên điện ảnh cao niên nhất thế giới vẫn tham gia đóng phim.

Đó là bộ phim mang tiêu đề tiếng Italia "La vita davanti a sé" (Cuộc sống phía trước) của đạo diễn Edoardo Ponti, cũng là con trai thứ 2 của S. Loren chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tiểu thuyết gia nổi tiếng người Pháp Romain Gary (1914-1980); đồng thời là bản làm lại từ bộ phim do đạo diễn người Israel Moshé Mizrahi thực hiện trong năm 1977, được giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Được biết, trong toàn bộ sự nghiệp hoạt động nghệ thuật đầy hiển hách suốt 7 thập niên của mình, nữ diễn viên gạo cội S. Loren đã tham gia đóng hơn 100 bộ phim, được trao 2 giải Oscar gồm giải vai nữ chính xuất sắc nhất và giải về thành tựu trọn đời đóng góp cho điện ảnh, 5 giải Quả cầu vàng, cũng như giành giải nhất của các Liên hoan phim quốc tế danh giá khác như Cannes, Venice, Berlin, Moscow…

T.Hường (Theo ANSA)
.
.