Quà của Tổng thống Mỹ tặng Hoàng gia Tây Ban Nha trị giá chỉ vài chục đôla

Thứ Ba, 26/04/2016, 14:35
Tặng phẩm khiêm nhường từ cá nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama tặng gia đình Vua Felipe VI được bán trên thị trường Mỹ với giá khoảng 15 USD.

Tuân thủ tiêu chí công khai và minh bạch khi đăng quang gần 2 năm trước, nhà Vua Tây Ban Nha Vua Felipe VI đã cho công bố danh sách các quà tặng mà gia đình Hoàng gia nhận được trong năm 2015 vừa qua. Tổng cộng có 326 hiện vật được các cá nhân và đoàn thể, ở cả Tây Ban Nha lẫn nước ngoài gửi đến tặng Vua Felipe VI và những người trong Hoàng tộc.

Hầu hết đều là những món đồ ít giá trị thể theo yêu cầu từ chính người đứng đầu Vương triều Tây Ban Nha, bởi ông không muốn mang tiếng thích vật phẩm xa hoa nhằm lấy lại uy tín cho Hoàng gia.

Hộp đựng bộ trò chơi xếp hình do Tổng thống Mỹ B. Oama trao tặng.

Trong số các món quà là tặng phẩm khiêm nhường từ cá nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhân dịp Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia sang thăm Mỹ vào giữa tháng 9-2015, bao gồm trọn bộ đĩa DVD loạt phim  dạng bom tấn “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) cho vợ chồng Vua Felipe VI, kèm theo bộ trò chơi xếp hình cho 2 cô con gái của nhà vua, có in hình người đứng đầu Nhà trắng cùng con chó săn gốc Bồ Đào Nha tên Bo ngoài vỏ hộp đựng.

Cả 2 thứ nêu trên được bán trên thị trường Mỹ với giá khoảng 15 USD.

Còn Quỹ Clinton do cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sáng lập, đã tặng gia đình nhà Vua Felipe VI một chiếc khay đựng thức ăn bằng thủy tinh.

Quang Long (tổng hợp)
.
.