Robot giữ trẻ

Thứ Năm, 21/09/2017, 13:55
Hiệp hội Global Bridge Holdings, một tổ chức chăm sóc trẻ em và điều dưỡng người già ở Nhật Bản với trụ sở đặt tại thủ đô Tokyo, phối hợp với các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Quốc gia Gunma vừa sáng chế thành công loại robot chuyên dụng trông giữ trẻ nhỏ, góp phần bù đắp sự thiết hụt đội ngũ nhân viên trong các nhà trẻ và trường mẫu giáo hiện nay.

Robot có tên gọi là Vevo, với các chức năng như xác định danh tính trẻ em và chào đón chúng khi tới nhà trẻ; sử dụng thành thạo nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể của trẻ… Còn trong thời gian ngủ trưa, hệ thống cảm biến nhúng trang bị cho robot có thể theo dõi nhịp tim, cũng như tư thế nằm của từng đứa trẻ để đảm bảo chúng đang thở.

Trong trường hợp phát hiện ra sự bất thường, hệ thống cảnh báo cài đặt sẵn bên trong robot sẽ tự động kích hoạt, kịp thời thông báo cho giáo viên mầm non quản lý lớp. Theo lời Phó giáo sư Nobuaki Nakazawa thuộc Trường Đại học Quốc gia Gunma, cố vấn của dự án chế tạo, người máy trông giữ trẻ Vevo có giá thành là 4,07 triệu yên tương đương 37.000 USD.

K.Dung (theo JPS)
.
.