Romania: Cung cấp miễn phí thiết bị học trực tuyến

Thứ Sáu, 14/08/2020, 10:14
Đích thân Thủ tướng Ludovic Orban đã chỉ thị cho Bộ Tài chính cấp đủ số tiền để Bộ Giáo dục và Nghiên cứu khoa học mua 74.000 máy tính xách tay đời mới, kịp thời trang bị cho hơn 1.100 trường trung học trên toàn quốc.

Trong chuyên mục "Tiêu điểm hàng tuần" phát trên Đài truyền hình Antena TV vào buổi tối Chủ nhật ngày 9/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Cộng hòa Romania Monica Anisie đã loan báo thông tin, cho biết Chính phủ nước này quyết định cung cấp kinh phí mua sắm các thiết bị học trực tuyến cho niên khóa 2020-2021, sẵn sàng hỗ trợ học sinh thích ứng trong trường hợp dịch COVID-19 bùng phát.

Cụ thể, đích thân Thủ tướng Ludovic Orban đã chỉ thị cho Bộ Tài chính cấp đủ số tiền để Bộ Giáo dục và Nghiên cứu khoa học mua 74.000 máy tính xách tay đời mới, kịp thời trang bị cho hơn 1.100 trường trung học trên toàn quốc. "Ngoài ra Bộ Giáo dục và Nghiên cứu khoa học cũng tận dụng ngân khoản tiết kiệm được của mình, cung cấp miễn phí 250.000 máy tính bảng cho học sinh ở các gia đình khó khăn không có khả năng mua các thiết bị này", nữ Bộ trưởng M. Anisie cho biết thêm.

Được biết, theo sự chỉ đạo của Tổng thống Romania Klaus Iohannis, lễ khai giảng năm học mới là vào ngày 14-9. Còn việc quyết định cho học sinh đến trường hay học trực tuyến ở nhà, được đưa ra cho từng trường riêng biệt trên cơ sở đề xuất của cơ quan Thanh tra giáo dục, tương ứng với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

K.Dung (theo Mediafax)
.
.