Trụ sở nghị viện EU bị kẻ trộm đột nhập

Thứ Ba, 14/07/2020, 14:52
Tòa nhà trụ sở Nghị viện Liên minh châu Âu (EU), tọa lạc ở thủ đô Brussel của Vương quốc Bỉ, đã bị bọn đạo chích "nhập nha" khua khoắng mọi thứ có giá trị, khiến giới nghị sĩ EU (MEP) hết sức bất bình.

Cụ thể, có ít nhất 50 MEP đã bị trộm mất máy tính cá nhân, máy tính bảng và các vật dụng kỹ thuật số đắt tiền khác. Sự việc xảy ra trong thời gian Nghị viện EU tạm ngừng hoạt động, chuyển sang hình thức họp trực tuyến để phòng chống đại dịch COVID-19. Do vậy bọn trộm cắp đã lợi dụng thời điểm tòa trụ sở "bỏ không", tiến hành khua khoắng những thứ có giá trị. 

"Bọn đạo chích đã đột nhập trụ sở ở Brussel dạo giữa tháng 4 vừa qua, trùng với thời điểm đỉnh dịch COVID-19 đang hoành hành tại các nước thuộc EU - vị đại diện Nghị viện EU cho biết - Người bị thiệt hại nhiều nhất là Nghị sĩ Đức Nico Semsrott, đã bị bọn trộm nẫng đi 2 máy tính xách tay. Ngay sau đó chúng tôi đã tăng cường đội ngũ nhân viên bảo vệ thường xuyên tuần tra, nên sự việc đáng tiếc nêu trên không tái diễn nữa".

Được biết, Nghị viện EU bao gồm 750 MEP đại diện cho 28 quốc gia thành viên, với trụ sở chính đặt tại thành phố Strasbourg (Pháp) dành cho các phiên họp toàn thể; còn trụ sở thứ 2 ở Brussel dành cho các phiên họp trù bị.            

Q.Long (theo Politico)
.
.