Cựu Thủ tướng Anh được mời làm cố vấn ở Kazakhstan với mức lương “khủng”

Thứ Ba, 23/08/2016, 15:30
David Cameron, người vừa rời ghế Thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland trong tháng trước, đã được một tổ chức Hồi giáo ở Trung Á mời làm cố vấn cùng khoản lương tháng "cực khủng", tương đương mức thu nhập 12 năm cộng lại trên cương vị là người đứng đầu Chính phủ Anh.

Trong buổi họp báo tại trụ sở Liên hiệp các tín đồ Hồi giáo Kazakhstan (UMK) tại trung tâm thủ đô Astana của Cộng hòa Kazakhstan vào ngày 4-8 vừa qua, ông Murat Aytzhanovich Telibekov Chủ tịch UMK đã công bố bức thư cá nhân gửi tới cựu Thủ tướng Anh D. Cameron, đề nghị vị chính khách nổi tiếng thế giới đến sống và làm việc tại Kazakhstan, đảm nhiệm vai trò cố vấn đặc biệt với quy chế là một thành viên thuộc Ban lãnh đạo UMK với các điều kiện ưu đãi đi kèm trong thư.

Cựu Thủ tướng Anh D. Cameron.

Ví dụ như ngay sau khi chuyển đến Astana, cố vấn D. Cameron sẽ được cấp miễn phí nơi ở là tòa dinh thự nguy nga, ngang với tiêu chuẩn của một thủ lĩnh Hồi giáo cùng quản gia và đội ngũ phục vụ riêng. Mức lương hàng tháng dành cho vị trí cố vấn đặc biệt là 3 triệu bảng Anh, có thể nhận bằng tiền mặt tại Kazakhstan hoặc chuyển khoản về quê nhà tùy ý.

Ngoài ra cố vấn D. Cameron cũng được cấp một thẻ giao thông công cộng miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc khi cần đi lại trên lãnh thổ Kazakhstan. "Đương nhiên trước khi đảm nhiệm chức vụ mới, ông D. Cameron sẽ phải tuân thủ các nghi thức tôn giáo mang tính bắt buộc, để trở thành một nhà lãnh đạo tinh thần trong cộng đồng thành viên UMK - Chủ tịch Murat Telibekov nhấn mạnh - Vị cố vấn đặc biệt cũng cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản của ngôn ngữ Kazakhstan".

Phía Văn phòng cựu Thủ tướng D. Cameron ở London cho biết, tuy đã nhận được bức thư, nhưng không lên tiếng bình luận vì hiện thời vợ chồng ông Cameron đang đi nghỉ hè tại Italia.

Quang Phú (tổng hợp)
.
.