Khi các sao khởi nghiệp ngoài sân cỏ

08:40 12/09/2021

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang gây ồn ào khi hiện thực hóa giấc mộng trở thành ông trùm cấy tóc. Không chỉ có Ronaldo, còn có khá nhiều ngôi sao sân cỏ khác có màn kinh doanh táo bạo, độc đáo, nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Hãy gọi Cristiano Ronaldo là trùm cấy tóc!

Chuyện cánh cầu thủ đua nhau đi cấy tóc để “đảm bảo yếu tố thẩm mỹ” dường như đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Ví dụ nổi bật hơn cả là cựu thủ quân Manchester United, Wayne Rooney khi chi ra hàng chục nghìn bảng để cấy tóc. Đó cũng là tình cảnh tương tự của những ngôi sao sân cỏ khác như David Beckham hay David Silva muốn thoát khỏi nỗi ám ảnh “rửa mặt thì lâu gội đầu thì chóng”. Chứng kiến đồng nghiệp loay hoay chăm sóc “góc con người”, tiền đạo mới quay trở lại thi đấu cho Manchester United từ Juventus, Cristiano Ronaldo đã nảy ra ý tưởng mở trung tâm cấy tóc.

Khi các sao khởi nghiệp ngoài sân cỏ -0
Ronaldo hốt bạc từ kinh doanh cấy tóc.

Theo lời chia sẻ từ Ronaldo trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail, thoạt đầu anh đã vấp phải sự chê bai, thậm chí phản đối từ người thân trong gia đình khi đưa ra ý tưởng mở trung tâm cấy tóc. Ngay bản thân cô vợ chưa cưới Georgina Rodriguez đã tỏ thái độ nghi ngờ về tính khả thi trong việc thu hồi vốn từ dự án này. Mặc dù vậy chân dài người Tây Ban Nha đã bị thuyết phục hoàn toàn trước sự tính toán như lập trình của Ronaldo.

“Bất kỳ ai đều dễ dàng nhận thấy, rụng tóc là một vấn đề rất lớn ở châu Âu và trên toàn thế giới. Đó là tác hại đưa lại từ cả nguyên nhân chủ quan cũng như yếu tố khách quan như môi trường, điều kiện sống”, cựu tiền đạo của Juventus hào hứng nói, “Việc ra đường với đầu bị hói rõ ràng sẽ làm cho nhiều người cảm thấy xấu hổ, nếu không nói là tự ti. Đó là lý do tại sao tôi muốn mở ngày càng nhiều bệnh viện tóc với chất lượng phục vụ tốt nhất để đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho khách hàng”.

Thông qua mối quan hệ xã hội, Cristiano Ronaldo đã bắt tay hợp tác với Insparya, một tập đoàn hàng đầu chuyên về chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu trong lĩnh vực rụng tóc, với các phòng khám ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Sau hơn 12 năm đi vào hoạt động, Insparya đã thực hiện hơn 40.000 ca cấy ghép tóc cho khách hàng với đủ thành phần xuất thân khác nhau. Theo lời khẳng định từ  Paulo Ramos, giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập của Insparya, sở dĩ Insparya ngày càng uy tín bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa chuyên môn và cam kết đổi mới công nghệ mạnh mẽ.

“Cristiano Ronaldo là một tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới nói riêng và làng thể thao thế giới nói chung. Chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận được sự hợp tác của Ronaldo, đồng thời hy vọng đây sẽ tạo ra một bước ngoặt mới trong sự phát triển của Insparya. Đó sẽ là tiền đề để Insparya mở rộng phạm vi hoạt động hơn nữa”, Paulo Ramos nhấn mạnh trước giới truyền thông.

Với sự hợp tác của Insparya, CR7 đã lần lượt mở hai trung tâm cấy tóc tại Madrid và Marbella, Tây Ban Nha. Mỗi ca phẫu thuật tại đây mất khoảng 6 tiếng và có chi phí dao động từ 4.000 đến 7.000 bảng. Sau khi tiến hành khám sàng lọc, đội ngũ nhân viên y tế và bác sỹ sẽ tùy thuộc vào tình trạng thực tế của mỗi khách hàng mà áp dụng những phương pháp khác nhau. Nổi bật là liệu pháp có tên gọi Mesotherapy, một phương pháp điều trị dinh dưỡng và kích thích sinh học tóc trong đó một chế phẩm kích hoạt sinh học được tiêm vào mô dưới da. Bên cạnh đó, còn có huyết tương giàu tiểu cầu,  một phương pháp điều trị bao gồm sử dụng các yếu tố tăng trưởng có nguồn gốc từ tiểu cầu được tìm thấy trong máu.

Ngoài ra, liệu pháp laser mức độ thấp nhằm kích thích tuần hoàn tóc, cũng như sản xuất tóc chất lượng bởi các đơn vị nang cũng được áp dụng. Nhờ áp dụng công nghệ cao nên phương pháp điều trị từ trung tâm cấy tóc của CR7 đảm bảo tóc đồng đều và tự nhiên, không có sẹo hoặc các dấu vết khác thường thấy trong các kỹ thuật cấy tóc truyền thống.

Theo thống kê, chỉ riêng bệnh viện tóc có quy mô lớn tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha mà CR7 mở vào năm 2019 đã có khoảng 6.000 người tìm tới sử dụng các dịch vụ chăm sóc “góc con người”. Chừng đó đủ thấy Ronaldo hốt bạc như thế nào trong thời gian lấn sân ngành kinh doanh cấy tóc. Không chỉ là trùm cấy tóc, Ronaldo còn đang nổi lên với tư cách trùm kinh doanh khách sạn trong giới giày đinh áo số. Cristiano Ronaldo mới đây đã công bố kế hoạch khai trương khách sạn tại thành phố Manchester vào năm 2023. Dự án xây dựng khách sạn của CR7 với sự hợp tác của tập đoàn khách sạn Bồ Đào Nha, Pestana có kinh phí lên tới 27 triệu bảng.

Theo thiết kế, khách sạn nằm ở góc đường Piccadilly và Newton có quy mô 11 tầng, bao gồm 150 phòng với phong cách sống đẳng cấp. Với trang thiết bị hiện đại cùng phong cách bài trí độc đáo, khách sạn mang tên CR7 hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân quen thuộc với tất cả du khách mỗi khi đặt chân tới thành phố Manchester. Đây sẽ là khách sạn thứ 7 của Ronaldo, giống như số áo đấu quen thuộc của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Kể từ khi bắt đầu hợp tác với tập đoàn Pestana vào năm 2015 cho đến nay, Ronaldo đã mở 6 khách sạn khác nhau nằm rải rác ở Madeira, Lisbon, New York, Madrid, Marrakesh hay Paris. Khách sạn đầu tiên được Ronaldo khai trương  tại quê nhà Funchal, thành phố nơi anh sinh ra trên đảo Madeira, Bồ Đào Nha vào năm 2016. Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, khách sạn 4 sao luôn được đặt kín vào thời gian cao điểm của những dịp nghỉ hè trong năm.

1001 kiểu kinh doanh kỳ lạ của các sao sân cỏ

Cùng với Cristiano Ronaldo, cựu trung vệ Daniel Agger của câu lạc bộ Liverpool đã đem lại sự sửng sốt qua màn lấn sân kinh doanh ở lĩnh vực vệ sinh môi trường. Ai mà ngờ ngôi sao người Đan Mạch giờ đây lại là ông trùm thông cống theo đúng nghĩa đen của nó. Trong thời gian còn khoác áo Liverpool, Agger cùng em trai Marco và bạn thân Rune Rasmussen thành lập công ty vệ sinh môi trường có tên KloAgger. KloAgger là cách chơi chữ ghép giữa tên Agger và từ “kloak”, trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “ống cống”. Số vốn ban đầu mà Agger bỏ ra khi thành lập công ty này vào khoảng 450.000 bảng.

Khi các sao khởi nghiệp ngoài sân cỏ -0

Theo Agger, anh đã bị không ít fan cuồng dè bỉu khi kinh doanh ngành nghề chẳng lấy gì làm sang trọng, thơm tho như khối ngôi sao sân cỏ đổ tiền bạc vào kinh doanh nước hoa hay thời trang. Bất chấp mọi sự chế nhạo, Agger vẫn dồn hết trí lực sức lực vào hoạt động của công ty KloAgger tại quê nhà Đan Mạch. Cựu tuyển thủ Đan Mạch luôn tìm mọi cách để đánh bóng thương hiệu cho công ty KloAgger.

Nhằm đổi lấy sự phục vụ của Agger, câu lạc bộ Brondy tại giải vô địch quốc gia Đan Mạch đã phải chấp thuận điều khoản kỳ quặc mà Agger cài vào trong hợp đồng. Agger đã yêu cầu tên và logo công ty KloAgger xuất hiện trên dàn đèn LED dài tổng cộng 215 mét chạy quanh sân trong những trận đấu của Brondby diễn ra trên sân nhà. Tần suất cho màn quảng cáo này là 8 lần trong mỗi trận, mỗi lần kéo dài trong thời gian 27 giây. Nhờ đó, KloAgger dần vươn lên trở thành công ty vệ sinh môi trường có uy tín tại Đan Mạch nhờ sự chuyên nghiệp, xử lý hiệu quả công việc.

Khi các sao khởi nghiệp ngoài sân cỏ -0
Thomas Mueller lấn sân phối giống ngựa.

“Mỗi người có một sự lựa chọn khác nhau. Riêng cá nhân tôi luôn tâm niệm cần phải làm những gì thực sự thiết thực, hữu ích cho cộng đồng”, Agger dốc bầu tâm sự trước giới truyền thông, “Đó là lý do chính thôi thúc tôi thành lập công ty vệ sinh môi trường KloAgger”. Vẫn theo Agger, cựu sao Liverpool hy vọng mở rộng thị phần không chỉ ở Đan Mạch mà sang cả một số quốc gia khác ở châu Âu. Ngoài cái mác ông trùm thông cống, Agger còn ăn nên làm ra từ việc mở chuỗi hiệu xăm hình mang tên Tattoodo.

Việc kinh doanh xăm hình phần nào bắt nguồn từ thú đam mê xăm hình của Agger khi chạm trổ lên cơ thể đủ loại tác phẩm họa bì với kích thước, hình dáng, màu sắc khác nhau. Đặc biệt, Agger đã xăm lên các ngón tay trên bàn tay phải của mình hình xăm các chữ cái “YNWA”, viết tắt ca khúc cổ động quen thuộc “You’ll Never Walk Alone” của “The Kop” (biệt danh của Liverpool).

Khi các sao khởi nghiệp ngoài sân cỏ -0
Podolski khai trương cửa hàng bán thịt nướng.

Dị thường không kém Agger là Thomas Mueller, ngôi sao của Bayern Munich. Tiền đạo kỳ cựu người Đức giờ đây đang được nhắc nhiều đến với tư cách "triệu phú tinh trùng". Nhà vô địch World Cup 2014 và cô vợ Lisa vốn sở hữu một loạt chú ngựa đua cừ khôi từng giành giải thưởng ở những cuộc đua lớn tại châu Âu. Bởi vậy, Mueller đã xắn tay vào việc thực hiện dịch vụ phối giống ngựa. Chỉ riêng mỗi lần chú ngựa cừ khôi có tên gọi “DAvie” thụ tinh đã đem về cho Mueller số tiền 1.600 euro. Với việc một con ngựa giống có thể phối cho hàng trăm con cái, Mueller đang đứng trước cơ hội kiếm bộn tiền.

Khi các sao khởi nghiệp ngoài sân cỏ -0
Lee Bowyer mát tay kinh doanh hồ câu

Lukas Podolski, cựu ngôi sao của Arsenal đã mở chuỗi cửa hàng bán thịt nướng có tên gọi Mangal. Ngoài 4 cửa hàng ở thành phố Cologne, cựu tuyển thủ Đức còn mở thêm 2 cửa hiệu nữa ở thành phố Bonn. Hình ảnh Podolski cầm dao biểu diễn bên những tảng thịt nướng được tẩm ướp thơm ngon đã khiến không ít fan là tín đồ ẩm thực phát sốt. Cựu danh thủ người Anh, Lee Bowyer bén duyên với kinh doanh hồ câu. Bowyer đang điều hành cùng lúc hai hồ câu với diện tích khá lớn tại Pháp có tên gọi Etang De Bows và Lac Des Lesmont.

Không mở hồ câu như Lee Bowyer song huyền thoại AC Milan, Gennaro Gattuso đã gây bất ngờ cho nhiều người khi mở một cửa hàng bán cá tại Milan. Thấy bảo Gattuso từng muốn trở thành một ngư dân thay vì trở thành một cầu thủ. Ồn ào không kém là cựu cầu thủ Man United, Dion Dublin khi nhảy vào lĩnh vực chế tạo nhạc cụ. Dublin đã chế tạo ra một loại nhạc cụ mới có tên gọi The Dube từng được sử dụng bởi các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Stevie Wonder.

Bảo Quyên