MobiFone tăng cường ứng cứu thông tin và hỗ trợ 30.000đ cho khách hàng

Thứ Năm, 20/11/2025, 15:19

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại khu vực Gia Lai (Bình Định cũ) và Đắk Lắk (Phú Yên cũ), Khánh Hòa , Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ngay lập tức kích hoạt các kịch bản ứng cứu thông tin.

Với tinh thần "thông tin phải thông suốt", MobiFone đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến các vị trí trọng điểm nhằm bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai và nhu cầu kết nối khẩn cấp của người dân.

MobiFone đã tăng cường công tác phối hợp và cập nhật liên tục tình hình từ địa bàn, đồng thời điều động bổ sung nhân lực, thiết bị và phương tiện đến các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Ngay trong đêm 19/11, các đội ứng cứu từ Trung tâm Mạng lưới MobiFone Miền Trung đã được triển khai hỗ trợ khẩn cấp cho Đài Viễn thông Bình Định, nhanh chóng có mặt tại địa bàn để phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý sự cố.

•	Chung tay cùng miền Trung vượt lũ: MobiFone tăng cường ứng cứu thông tin và hỗ trợ 30.000đ cho khách hàng -0
Các cán bộ kỹ thuật ứng cứu thông tin tại Gia Lai (Bình Định cũ).

Tại Gia Lai (Bình Định cũ) và Đắk Lắk (Phú Yên cũ), mưa lớn kéo dài làm nước lũ dâng cao, nhiều tuyến đường bị chia cắt, gây khó khăn lớn trong việc tiếp cận các trạm. Nhiều vị trí có địa hình hiểm trở, dòng chảy xiết khiến việc châm nhiên liệu duy trì hoạt động trạm phát sóng gặp trở ngại. Trong điều kiện thời tiết phức tạp, các kỹ sư MobiFone vẫn nỗ lực bám địa bàn, bằng mọi biện pháp giữ ổn định hoạt động các trạm còn vận hành, bảo đảm vùng phủ liên lạc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

•	Chung tay cùng miền Trung vượt lũ: MobiFone tăng cường ứng cứu thông tin và hỗ trợ 30.000đ cho khách hàng -0
Các cán bộ kỹ thuật ứng cứu thông tin tại Gia Lai (Bình Định cũ)

Với những trạm bị cô lập nhưng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an toàn và an ninh mạng lưới, MobiFone đã làm việc chặt chẽ với lực lượng Công an địa phương để xây dựng phương án tiếp cận an toàn, sớm nhất có thể, nhằm khôi phục thông tin trong thời gian nhanh nhất.

Không chỉ tập trung cho công tác kỹ thuật, MobiFone còn triển khai hoạt động hỗ trợ khách hàng đang chịu ảnh hưởng của thiên tai. Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp người dân duy trì kết nối trong thời điểm khẩn cấp, MobiFone dành tặng 30.000 đồng vào tài khoản KM3T, sử dụng cho dịch vụ gọi và nhắn tin nội – ngoại mạng trong 03 ngày. Chương trình áp dụng cho cả khách hàng đang roaming tại khu vực có mở dịch vụ, góp phần đảm bảo mọi người đều có thể giữ liên lạc với gia đình và cơ quan chức năng khi cần thiết.

Hiện toàn hệ thống MobiFone đang duy trì chế độ trực 24/7, huy động tối đa nhân lực và thiết bị, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh. MobiFone cam kết đồng hành cùng chính quyền và cộng đồng, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, an toàn, góp phần hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống thiên tai tại khu vực miền Trung.

•	Chung tay cùng miền Trung vượt lũ: MobiFone tăng cường ứng cứu thông tin và hỗ trợ 30.000đ cho khách hàng -0
Các cán bộ kỹ thuật ứng cứu thông tin
An An
.
.