Trang bị cho sinh viên năng lực nghề nghiệp từ giảng đường
06:58 18/11/2025

Tích cực tham gia Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp bộ của Bộ Công an năm 2025, Khoa Luật, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã giành một giải nhất, một giải nhì, một giải ba, đóng góp quan trọng vào thành tích giải Nhất toàn đoàn của Học viện ANND.

Triển khai văn bằng số từ năm 2026: Tạo thuận lợi cho người học, ngăn ngừa tình trạng giả mạo văn bằng
08:32 16/11/2025

Một nhiệm vụ quan trọng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đặt ra trong năm học 2026 là tăng cường chuyển đổi số trong quản lý văn bằng, chứng chỉ (VBCC); luật hóa các quy định về VBCC theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian, tăng cường việc phân cấp phân quyền, hiện đại hóa quy trình quản lý nhằm chuẩn bị triển khai đồng bộ văn bằng số cho tất cả các bậc học.

Trường Đại học Ngoại Thương được tặng nhiều bằng khen và thư ghi nhận của 15 đại sứ quán, tổ chức quốc tế
15:17 15/11/2025

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại Thương đã khẳng định vị thế là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam với uy tín trong công tác tuyển sinh, chất lượng đào tạo, thành tựu nghiên cứu khoa học – chuyển giao tri thức và những đóng góp thiết thực đối với cộng đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu lý do đề xuất "hệ số lương đặc thù" đối với nhà giáo
16:40 14/11/2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang xây dựng, lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp với nhà giáo, hướng dẫn thi hành Luật Nhà giáo, trong đó có đề xuất "hệ số lương đặc thù" đối với nhà giáo. Trước ý kiến cho rằng, đề xuất “hệ số lương đặc thù” trong dự thảo không có cơ sở pháp lí, phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương, Bộ GD&ĐT đã có những thông tin làm rõ căn cứ chính trị, căn cứ pháp lí về quy định này.

Tổng rà soát vẫn không phát hiện loạt trường tư thục hoạt động “chui”?
16:15 14/11/2025

Ngày 4/11 vừa qua, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định chuyển đổi cơ quan quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tư thục thuộc 3 địa phương trước khi sáp nhập về trực thuộc Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh (mới). Kèm theo quyết định này là danh sách tên, địa chỉ hoạt động của các trường tư thục trước đây và hiện nay…

Biểu dương 80 thầy cô giáo tiêu biểu công tác tại 248 xã, phường, đặc khu vùng biên giới
16:57 13/11/2025

80 thầy cô giáo được tuyên dương là các giáo viên đang công tác tại 248 xã, phường, đặc khu vùng biên giới; các giáo viên đang công tác tại những trường học điểm lẻ, điểm trường ở vùng sâu, vùng xa; các thầy giáo quân hàm xanh tham gia công tác xóa mù chữ ở địa bàn đơn vị đóng quân.

Không để việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ảnh hưởng đến quyền học tập của học sinh
15:20 13/11/2025

Trong văn bản số 131 gửi Thường trực Tỉnh uỷ các tỉnh/thành phố về công tác sắp xếp tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị việc sắp xếp phải tuân thủ quy định về quy mô trường, lớp; đội ngũ và định mức giáo viên; cơ sở vật chất, quỹ đất, mật độ dân cư và điều kiện địa lí; tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến quyền học tập của học sinh.

Lần đầu tiên 10 đại học lớn dự kiến đồng hành kiến tạo mạng lưới tri thức toàn cầu
09:13 13/11/2025

Ngày 13/11, thông tin từ Giải thưởng VinFuture cho biết, năm nay, đánh dấu tuổi lên 5 của Giải thưởng, giải thưởng sẽ có thêm nhiều hoạt động mới, nổi bật là chuỗi đối thoại Khám phá Tương lai VinFuture, được phối hợp tổ chức cùng các viện nghiên cứu và khoảng 10 trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Tạo thói quen sống an toàn trong kỷ nguyên số
08:08 13/11/2025

Khi tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, học sinh, sinh viên trở thành nhóm dễ bị tổn thương nhất. Hưởng ứng chiến dịch “Không một mình - Toàn dân chống lừa đảo”, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố (SAC) triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng số tại các trường học, hình thành “lá chắn” vững chắc trong môi trường học đường.

Dạy tiếng Anh bắt buộc từ lớp 1: Cần giải pháp bài bản và lộ trình phù hợp
08:11 10/11/2025

Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”. Mục tiêu của đề án là đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học ở Việt Nam; Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, hiệu quả trong dạy học, giao tiếp trong các nhà trường.

Kỳ thi đánh giá năng lực 2026 của ĐHQG Hà Nội sẽ có số lượng thí sinh dự thi cao kỷ lục
14:23 09/11/2025

Năm 2026, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội sẽ tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực (HSA). Với số lượng dự kiến khoảng 20.000 thí sinh dự thi mỗi đợt, cả 6 đợt thi sẽ có khoảng 120.000 lượt thí sinh dự thi, tăng hơn 30% so với năm 2025 và cao nhất từ trước đến nay. Kết quả của kỳ thi này sẽ được hơn 100 trường đại học trên cả nước sử dụng để xét tuyển.

Vì sao sinh viên tốt nghiệp, doanh nghiệp phải tốn thời gian đào tạo lại?
14:01 08/11/2025

Giám đốc Đại học (ĐH) Kinh tế quốc dân Bùi Huy Nhượng nêu vấn đề, AI và chuyển đổi số đang thay đổi cách doanh nghiệp vận hành, cách con người học tập và làm việc. Làm thế nào để nhà trường và DN cùng thiết kế lại quá trình đào tạo, từ nội dung, kỹ năng đến phương thức học tập – để sinh viên ra trường có thể làm việc được ngay.

NXBGDVN dành 20 tỉ đồng để ủng hộ sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ, vùng khó khăn
09:30 07/11/2025

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do mưa bão liên tiếp gây ra trên khắp cả nước, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định tinh thần sẵn sàng chung tay cùng ngành Giáo dục và các địa phương, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh, nhà trường vùng khó khăn và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.

Việt Nam vào top 5 quốc gia có tỷ lệ cao giáo viên sử dụng AI trong dạy học
08:46 07/11/2025

Theo thông tin từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), kết quả Khảo sát quốc tế về Dạy và Học (TALIS) chu kì 2024, một trong những điểm sáng đáng chú ý của TALIS 2024 là năng lực chuyển đổi số của giáo viên Việt Nam. Có tới 64% giáo viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học, đứng thứ 5 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, cao hơn mức trung bình OECD là 36%.