Tottenham và thương vụ bom tấn giữa mùa dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/04/2020, 13:38
CLB thành phố London có thể kiếm về 250 triệu bảng chỉ bằng cách bán đi một cái tên. Tất nhiên cái tên đó không phải là một siêu sao nào mà là tên của sân nhà Tottenham.


Cụ thể  "gã khổng lồ" trong ngành bán lẻ trực tuyến của Mỹ là Amazon đang ấp ủ kế hoạch lấn sân sang bóng đá mà bước đi đầu tiên có thể là Premier League, qua việc đặt tên mình lên sân bóng của Tottenham.

Như đã biết, Amazon hiện đang thuộc sở hữu của Jeff Bezos – tỷ phú giàu nhất hành tinh với khối tài sản lên tới 138,5 tỷ USD. Giá trị của Amazon hiện đã đạt 1,1 nghìn tỉ bảng là công ty lớn thứ 2 thế giới vượt qua cột mốc nghìn tỉ bảng, chỉ sau Microsoft.

Sân vận động của Tottenham. Ảnh: PA.

Nhiều hãng thông tấn của Anh ngày 17/4 cho biết, "gã khổng lồ" trong ngành bán lẻ trực tuyến của Mỹ đã vượt qua hãng sản xuất đồ thể thao Nike để trở thành đối tác số 1 của CLB Tottenham. 

Hai bên sẽ sớm công bố một hợp đồng tài trợ mà theo đó sân nhà của Tottenham sẽ được đổi tên thành Amazon, ngược lại "gà trống" sẽ nhận được 25 triệu bảng mỗi mùa trong 10 năm tới.

Thực tế thì mức giá này chỉ 1/4 so với mong muốn của giới chủ CLB Tottenham. Trước đó, Chủ tịch CLB thành London ông Levy từng tuyên bố sẽ rao bán quyền đặt tên cho sân nhà của đội bóng này với mức giá 1 tỉ bảng. Tuy nhiên tham vọng đó đã bị thách thức nghiêm trọng sau khi dịch COVID-19 bùng nổ khiến toàn bộ các giải đấu bị "đóng băng".

Trong một diễn biến có liên quan, tờ Standard của Anh cho biết CLB Tottenham đã quyết định mở một trung tâm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại khu vực bãi đỗ xe của sân vận động của đội bóng này. Dự kiến, khu vực này có thể xét nghiệm cho ít nhất 70 người trong một ngày.

Nguyễn Bình
.
.