Cô gái kỹ thuật số đầy sáng tạo của Nhật Bản

Thứ Tư, 19/10/2016, 11:05
Năm 2015, làn sóng tranh luận bất ngờ nổi lên sau khi "cô gái kỹ thuật số" Saya xuất hiện trên Internet. Năm 2016, hai vợ chồng nhà thiết kế đồ họa máy tính Teruyuki và Yuki Ishikawa - "cha mẹ" của Saya - lại thông báo tham vọng mới của họ dành cho cô gái.

Hai vợ chồng Teruyuki và Yuki Ishikawa từng kể, khi nhìn thấy hình ảnh Saya mọi người thường thốt lên "tôi nghĩ đã nhìn thấy cô gái ở đâu đó" hay "cô gái giống như ai đó mà tôi từng nhìn thấy". Nhưng, thực ra Saya chỉ là cô gái ảo do hai vợ chồng nhà thiết kế ở Tokyo tạo ra trên máy tính. Sau khi tạo ra nguyên mẫu Saya, hai vợ chồng tiếp tục trải qua một năm cố gắng hoàn thiện sáng tạo.

Hình ảnh 3D trên máy tính của Saya và sau khi hoàn thành.

Ishikawa giải thích: "Saya đã trải qua hành trình dài cải thiện hình ảnh kể từ khi chào đời. Để cho Saya giống người hơn, chúng tôi phải nỗ lực tái tạo cô gái từ đầu đến chân. Chúng tôi tạo ra Saya với tình yêu và cảm xúc như thể hình ảnh số này là con gái chúng tôi, mặc dù chúng tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi là cha mẹ cô gái". 

Kết quả về một Saya hoàn toàn mới đã gây ngạc nhiên cho mọi người. Nhiều ý kiền bình luận rằng, họ giờ đây chỉ mong chờ được nghe giọng nói và cử động của cô gái vì mức độ hoàn thiện của vẻ ngoài thực đáng ngạc nhiên". Hình ảnh Saya nảy sinh trong đầu Ishikawa khi bà nhìn thấy những cô gái trẻ xung quanh khu vực Shibuya của Tokyo.

Mặc dù Saya không có tuổi, song nét biểu cảm gương mặt cũng như cử chỉ và cá tính giống như cô gái 17 tuổi ngoài đời thật. Hai vợ chồng nhà thiết kế cũng cố gắng khắc họa những đặc tính tích cực của phụ nữ Nhật Bản nơi Saya.

Bà Ishikawa bình luận: "Saya là một nữ sinh khiêm tốn và có đạo đức. Cô gái là hình ảnh hiện đại của văn hóa kawaii hay sự thuần khiết của Nhật Bản".

Mới đây, hai vợ chồng giới thiệu phiên bản hoạt hình đầu tiên của Saya tại cuộc triển lãm điện tử tiêu dùng CEATEC tổ chức ở Nhật Bản.

An An (tổng hợp)
.
.