Robot phục vụ phòng khách sạn đầu tiên ở châu Á

Thứ Sáu, 25/08/2017, 20:16
Savioke, công ty Mỹ sáng tạo ra robot phục vụ phòng AURA, cho biết robot được thiết kế đảm nhiệm chức năng giao phòng cho khách hàng cũng như vận hành thang máy… Vai trò của AURA đánh dấu bước ngoặt trong ngành kinh doanh khách sạn ở vùng Đông Nam Á.

Khách sạn Milliennium Social Hotel ở Singapore đang sử dụng một robot phục vụ phòng tên gọi AURA. Lee Richards, phó chủ tịch tập đoàn Millennium Hotels & Resorts, giới thiệu: "AURA được thiết kế để mang lại sự thuận tiện và niềm vui cho khách thuê phòng đồng thời giúp đội ngũ nhân viên con người tập trung vào công tác cải thiện trải nghiệm của khách hàng. AURA hoạt động an toàn và thích ứng với môi trường con người".

Savioke, công ty Mỹ sáng tạo ra AURA, cho biết robot được thiết kế đảm nhiệm chức năng giao phòng cho khách hàng cũng như vận hành thang máy… Vai trò của AURA đánh dấu bước ngoặt trong ngành kinh doanh khách sạn ở vùng Đông Nam Á.

Tuy nhiên, Richards cũng nhấn mạnh rằng việc đưa vào sử dụng AURA không có nghĩa là trong tương lai nhân viên hệ thống khách sạn chỉ toàn là robot: "Trung tâm của ngành kinh doanh khách sạn vẫn là con người. Chúng tôi không hề muốn thay thế con người hoàn toàn bằng công nghệ hay robot. Thay vào đó, chúng tôi muốn sử dụng công nghệ để cải thiện các dịch vụ của chúng tôi mà thôi".

Theo Richards, AURA phụ trách nhiệm vụ giao nước đóng chai và khăn tắm đến từng phòng khách sạn để nhân viên con người có thời gian tập trung cho số công việc khác quan trọng hơn.

Dự kiến đến năm 2018, hệ thống khách sạn Millennium sẽ trang bị thêm một số robot tương tự như AURA để phụ trách việc nấu nướng đơn giản như là chiên trứng. Richards cũng thừa nhận robot sẽ giúp hệ thống Millennium giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân lực.

Di An (theo CNN)
.
.